Hải quan Hàn Quốc đột kích trụ sở Korean Air

Giới chức hải quan Hàn Quốc hôm nay đột kích trụ sở hãng hàng không lớn nhất nước để điều tra các vi phạm luật ngoại hối.
Chủ tịch tập đoàn Hanjin Cho Yang-ho (trái) cùng vợ và con gái út. Đồ họa:Korea Times.
Chủ tịch tập đoàn Hanjin Cho Yang-ho (trái) cùng vợ và con gái út. Đồ họa:Korea Times.

Cục Hải quan Hàn Quốc (KCS) cho hay 40 cán bộ đã tới thu thập bằng chứng ở trụ sở Korean Air tại Seoul, trong cuộc điều tra mở rộng với gia đình sở hữu hãng hàng không này, theo Korea Times.

Gia đình Cho Yang-ho, chủ tịch tập đoàn Hanjin, công ty sở hữu Korean Air, bị cáo buộc lợi dụng các chuyến bay của Korean Air để buôn lậu hàng xa xỉ vào nước và trốn thuế. Korean Air bị nghi ngờ đã vi phạm Luật Giao dịch Ngoại hối.

Giám đốc KCS cho hay chủ tịch Cho và con trai duy nhất là Cho Won-tae, chủ tịch Korean Air sẽ bị thẩm vấn về cáo buộc buôn lậu. Hai con gái trong gia đình và vợ ông Cho cũng sẽ bị thẩm vấn.

Gia đình Cho đang bị điều tra hàng loạt sau khi con gái út là Cho Hyun-min, cựu giám đốc điều hành của Korean Air, bị tố cáo đã tấn công một nhân viên phòng quảng cáo. Vợ ông Cho là Lee Myung-hee, cũng đang bị điều tra vì cáo buộc đã nhục mạ và hành hung một số nhân viên tại công trường xây dựng năm 2014.

Án phạt tối đa cho tội buôn lậu ở Hàn Quốc là 5 năm tù và phạt tiền gấp 10 lần số tiền trốn thuế.

Chuyên đề