Hai lính Mỹ thiệt mạng khi đọ súng với IS tại Afghanistan

Quân đội Mỹ cho biết hai binh sĩ nước này thiệt mạng khi tấn công phiến quân Nhà nước Hồi giáo tại tỉnh Nangarhar, phía đông Afghanistan.
Đoàn xe tuần tra của Mỹ tại tỉnh Nangarhar. Ảnh:AFP.
Đoàn xe tuần tra của Mỹ tại tỉnh Nangarhar. Ảnh:AFP.

Quân đội Mỹ ngày 27/4 cho biết hai binh sĩ đã thiệt mạng và một người bị thương trong cuộc đọ súng với phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở huyện Achin, phía đông Afghanistan. Họ bị IS tấn công khi mở đợt đột kích nhằm vào phiến quân ở tỉnh Nangarhar, gần nơi Mỹ thả siêu bom GBU-43 MOAB hồi đầu tháng, AFP đưa tin.

"Cuộc chiến chống IS tại Afghanistan rất quan trọng với thế giới, đáng buồn là vẫn có thương vong xảy ra", tướng John Nicholson, tư lệnh lực lượng Mỹ tại Afghanistan, tuyên bố.

Ismail Shinwari, người đứng đầu huyện Achin, cho biết liên quân Mỹ - Afghanistan tiến hành cuộc đột kích trong đêm ở một ngôi làng gần nơi quả MOAB phát nổ. Ông Shinwari khẳng định đã có đọ súng rất ác liệt, ước tính 40 tay súng IS bị tiêu diệt.

Quân đội Mỹ không cung cấp thêm thông tin trước khi liên hệ với người nhà các binh sĩ thiệt mạng. Trước đó, một lính đặc nhiệm Mỹ cũng thiệt mạng trong chiến dịch chống IS tại tỉnh Nangarhar.

Mỹ đang triển khai 8.400 lính ở Afghanistan, hầu hết đảm nhận nhiệm vụ huấn luyện và cố vấn cho quân đội Afghanistan. Khoảng 2.150 lính trong số này trực tiếp tham chiến trong các chiến dịch chống IS.

Địa điểm lính Mỹ thiệt mạng ở gần nơi quả bom MOAB được thả. Đồ họa:CNN.

Chuyên đề