Hai công ty sòng bạc rót gần 7 tỷ USD vào Singapore

Ngành du lịch Singapore đã nhận được “cú huých” quan trọng từ việc đăng cai hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều 2018...
Tổ hợp khách sạn-sòng bạc Marina Bay Sands ở Singapore - Ảnh: Bloomberg.
Tổ hợp khách sạn-sòng bạc Marina Bay Sands ở Singapore - Ảnh: Bloomberg.

Hai công ty sòng bạc Las Vegas Sands và Genting Singapore vừa cam kết đầu tư 9 tỷ Đôla Singapore, tương đương 6,7 tỷ USD, vào các điểm du lịch ở đảo quốc sư tử. Cam kết này được đưa ra sau khi Chính phủ Singapore gian hạn giấy phép hoạt động sòng bạc độc quyền cho hai công ty đến năm 2030.

Hãng tin Bloomberg cho biết Singapore đang thu hút được lượng khách du lịch lớn kỷ lục, cho dù tốc độ mở rộng của các khách sạn ở nước này chững lại.

Ngành du lịch Singapore đã nhận được "cú huých" quan trọng từ bộ phim ăn khách "Crazy Rich Asians" ("Con nhà siêu giàu châu Á") và việc đăng cai hội nghị thượng đỉnh 2018 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Nhờ đó, trong 2018, lượng du khách quốc tế thăm Singapore tăng 6,2%, đạt kỷ lục 18,5 triệu lượt - theo số liệu từ Ủy ban Du lịch Singapore. Cùng với đó, chi tiêu của du khách nước ngoài tăng 1%, đạt 27,1 tỷ USD.

Theo kế hoạch đầu tư được Las Vegas Sands công bố, liên doanh của công ty này ở Singapore sẽ xây tòa tháp thứ tư trong khu nghỉ dưỡng Marina Bay Sands, đồng thời xây dựng một khu giải trí mới. Trong khi đó, khu Resrots World Sentosa của Genting sẽ có thêm 2 khu chủ đề mới và bể thủy sinh sẽ được mở rộng.

Khoản đầu tư mới của Las Vegas Sands và Genting tương đương khoảng 2/3 lượng vốn ban đầu mà hai công ty rót vào Singapore năm 2006 là 15 tỷ Đôla Singapore.

Sau thời gian tạm hoãn đến tháng 2/2022, Singapore dự kiến sẽ tăng thuế đánh vào doanh thu của các sòng bạc. Cùng với đó, phí vào cửa sòng bạc đối với công dân và người cư trú dài hạn ở Singapore sẽ tăng lên 150 Đôla Singapore, từ 100 Đôla Singapore hiện nay.

Ngành du lịch Singapore đang phát triển nhanh, nhưng bình quân từ 2018-2022, bình quân mỗi năm nước này chỉ có thêm 764 phòng khách sạn mới, so với mức bình quân 3.357 phòng mới mỗi năm từ 2014-2017, theo số liệu của Cushman & Wakefield.

Chuyên đề