Grab cung cấp dịch vụ cho vay tài chính tại Đông Nam Á

(BĐT) - Grab – công ty công nghệ có trụ sở tại Singapore – cho biết đã hợp tác cùng công ty tín dụng Nhật Bản Credit Saison cung cấp dịch vụ cho tay tại khu vực Đông Nam Á, đánh dấu sự mở rộng lớn nhất của hãng gọi xe vào dịch vụ tài chính.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Công ty liên doanh Grab Financial Services Asia sẽ cung cấp các sản phẩm tài chính và tận dụng mạng lưới hàng triệu khách hàng là người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ của Grab, kết hợp với chuyên môn của Credit Saison về phân tích tín dụng và cho vay tiêu dùng.

Đây được xem là động thái khi WeChat Pay của Tencent và Alipay của Tập đoàn Alibaba mở rộng thị trường sang Đông Nam Á – nơi hội tụ của một số nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới với 640 triệu người.

“Grab Financial Services Asia đang xây dựng một phương pháp thay thế đáng tin cậy cho các phương pháp tính điểm tín dụng truyền thống được tùy chỉnh cho đá số người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ tại khu vực Đông Nam Á”, Jason Thompson, giám đốc công ty cho biết.

Trong đó, giới phân tích mong đợi sự bùng nổ của dịch vụ tài chính tại Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia – nơi mà phần lớn 250 triêu dân không có tài khoản ngân hàng.

Grab hiện hoạt động tại 8 quốc gia ở Đông Nam Á với ứng dụng của hãng đã được tải về trên 86 triệu thiết bị di động. Hiện hãng đang cung cấp dịch vụ gọi xe, thực phẩm theo yêu cầu và dịch vụ giao hàng thông qua 2,6 triệu tài xế.

Cả Grab và hãng đối thủ Go-Jek của Indonesia đã huy động được hàng trăm triệu USD, ước tính giá trị của 2 start up này lần lượt là 6 tỷ USD và 5 tỷ USD.

Chuyên đề