Google gỡ lệnh cấm quảng cáo tiền số tại Mỹ và Nhật Bản

(BĐT) - Theo CNBC, Google cho biết sẽ cho phép một số sàn giao dịch tiền số quảng cáo trên nền tảng của hãng tại Mỹ và Nhật Bản. Chính sách quảng cáo mới sẽ được bắt đầu vào tháng 10.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Trước đó hồi tháng 3, Google đã công bố lệnh cấm mọi quảng cáo có liên quan đến tiền số và hoạt động gọi vốn bằng tiền số (ICO), bắt đầu có hiệu lực từ tháng 6.

Sự bùng nổ của tiền số đã nảy sinh nhiều vụ gian lận và lừa đảo, buộc giới chức các nước cũng như các hãng công nghệ lớn phải đưa ra những biện pháp siết chặt. Kể từ đầu năm 2018, Google, Facebook, Twitter và Snap đã ngừng cung cấp dịch vụ quảng cáo liên quan đến tiền số nhằm ngăn chặn những hành vi bất hợp pháp.

“Chúng tôi không thể biết được tương lai của tiền số, nhưng chúng tôi đã thấy được những thiệt hại và nguy cơ gây hại cho khách hàng. Đó là một lĩnh vực mà chúng tôi muốn tiếp cận một cách thận trọng”, Giám đốc quảng cáo bền vững của Google, ông Scott Spencer, cho hay.

Chính sách mới sẽ được triển khai từ tháng 10 và các nhà quảng cáo phải được Google chứng nhận tại quốc gia hiển thị quảng cáo.

Alphabet, công ty mẹ của Google, cho biết hoạt động quảng cáo chiếm tới 86% tổng doanh thu của hãng. Nửa đầu năm 2018, công ty này đã thu về hơn 54 tỷ USD doanh thu quảng cáo.

Chuyên đề