Giới triệu phú Mỹ ngày nay có những đặc điểm gì?

(BĐT) - Theo một báo cáo mới đây của Coldwell Banker, có khoảng 32 triệu người là triệu phú ở Mỹ, và con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng lên. Sự tăng trưởng này khiến cho giới triệu phú Mỹ đa dạng hơn bao giờ hết, với nhiều xu hướng và sở thích khác nhau.
Giới triệu phú Mỹ ngày nay có những đặc điểm gì?

Dưới đây là những đặc trưng của giới triệu phú Mỹ, theo Coldwell Banker.

Giới triệu phú Mỹ ngày nay có sở thích cực kỳ đa dạng. Một số thích trải nghiệm và du lịch, trong khi một số khác thích mua sắm và sưu tầm.

Các triệu phú Mỹ thường ở độ tuổi từ 50 đến 80. Cụ thể, 28% số triệu phú Mỹ nằm trong độ tuổi 60 – 70, 24% ở độ tuổi 70-80, và 6,74% ở độ tuổi 40-50.

Các triệu phú lớn tuổi có nhiều tài sản và năng lực chi tiêu cao hơn, trong khi các triệu phú trẻ tuổi có tiềm năng tác động lâu dài đến tăng trưởng kinh tế Mỹ, theo Phó chủ tịch Crag Hogan của Coldwell Banker.

Các triệu phú luôn nắm giữ bất động sản ở những bang ven biển như California, New York và các bang miễn thuế như Texas, Florida. Tuy nhiên, giờ đây, giới triệu phú Mỹ đang có xu hướng mở rộng sang các bang như Massachusetts, Washington, Illinois, Virginia và Maryland.

Việc chuyến đến Virginia và Maryland cho thấy ngày càng nhiều triệu phú chuyển tới gần Washington, DC để làm các công việc liên quan đến chính phủ.

Rất nhiều triệu phú đang phát triển danh mục đầu tư bất động sản của họ và sỡ hữu ít nhất 2 ngôi nhà, 19% số triệu phú sở hữu 3 ngôi nhà trở lên. Họ thường ở trong một căn nhà ít nhất 8 năm.

BMW là thương hiệu xe phổ biến nhất được giới triệu phú Mỹ sử dụng, trong đó BMW 3 Series là mẫu xe được yêu thích nhất.

Họ cũng dành sự ưu ái cho thương hiệu Mercedes-Benz, đặc biệt là dòng E-Class và Lexus RX350.

Chuyên đề