Giá vàng xuống đáy 2 tuần

Vàng giao ngay chốt phiên Mỹ tối qua xuống 1.264 USD một ounce, mức thấp nhất 2 tuần qua trong bối cảnh thị trường chứng khoán và đồng USD tăng.

Sau khi giảm gần 12 USD và xuống đáy 2 tuần lúc chốt phiên giao dịch Mỹ tối qua, giá vàng giao ngay tiếp tục giảm trong phiên châu Á sáng nay.

Lúc 8h (giờ Hà Nội), giá vàng chạm 1.261 USD, giảm khoảng hai USD. Quy đổi theo tiền Việt, mỗi lượng vàng có giá khoảng 34,65 triệu đồng. Trong khi đó, giá vàng SJC trong nước sáng nay được doanh nghiệp niêm yết 36,55 - 36,65 triệu đồng, cao hơn thế giới khoảng 2 triệu đồng.

Giá vàng giảm sút. Ảnh:PV.

Cùng với đó, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex cũng giảm 11,8 USD, xuống 1.265,7 USD một ounce. Sự đi xuống của giá vàng thế giới một phần do yếu tố điều chỉnh kỹ thuật, phần khác do thị trường chứng khoán và chỉ số đồng USD tăng cao.

Các nhà đầu tư dường như đã quên những lo ngại về các căng thẳng của Mỹ với Bắc Triều Tiên và Nga. Song song đó, thị trường chứng khoán tăng điểm thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư nên giảm sự trú ẩn an toàn vào vàng.

Về mặt phân tích kỹ thuật, giá vàng giao tháng 6 đóng cửa ở mức thấp cho thấy vàng chịu áp lực trong ngắn hạn. Mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc của vàng là 1.250 USD, trong khi kháng cự lâu dài là 1.300 USD. Cùng với sự đi xuống của vàng, giá bạc giao tháng 6 giảm 0,268 USD, lên sát 17,59 USD một ounce.

Chuyên đề