Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

Vàng đã tăng gần 17 USD mỗi ounce ngay sau khi mở cửa phiên đầu tuần nhờ lực đẩy từ nhu cầu trú ẩn và đồng USD yếu.

Việc người dân Anh bỏ phiếu nước này rời Liên minh châu Âu - EU khiến nhà đầu tư tìm đến vàng để trú ẩn nhiều hơn, đẩy kim loại quý tiếp tục tăng mạnh ngay khi mở cửa đầu tuần.

Giá vàng trong nước ngày càng thấp hơn thế giới.

Theo đó, thị trường đã tạo lực đẩy vàng tăng vọt gần 14 USD và dễ dàng phá vỡ ngưỡng 1.230 USD ngay đầu phiên châu Á 27/6. Sau đó, đồng USD yếu cùng với lực mua kỹ thuật được châm ngòi càng khiến giá tăng nhanh và mạnh hơn. Lúc 8h, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.333 USD, nâng tổng mức tăng lên 17 đôla Mỹ so với chốt phiên tuần trước - mức cao nhất 27 tháng qua.

Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 35,94 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đóng cửa của vàng miếng trong nước xoay quanh 34,90-35,20 triệu đồng, tức thấp hơn giá thế giới 1,4 triệu đồng mỗi lượng chiều thu mua.

Việc bỏ phiếu của người dân Anh chọn rời EU đã tạo ra làn sóng tác động mạnh trên khắp thế giới. Giá vàng đã ghi nhận sự ảnh hưởng lớn hôm thứ Sáu khi có lúc tăng 110 USD mỗi ounce.

Theo các chuyên giá, giá sẽ tiếp tục biến động mạnh theo chiều hướng tăng cao trong tuần này. Mức giá mới tại nhiều thị trường có thể được tạo ra.

Chuyên đề