Giá vàng tiếp tục tăng

Giá vàng thế giới tăng hơn 6 USD lúc chốt phiên Mỹ tối hôm qua, bất chấp việc Fed vừa tăng lãi suất.

Giá vàng tăng vì nhiều lý do, một trong số đó là việc USD Index sụt giảm. Ngoài ra, giá dầu thô trên sàn Nymex yếu đi và đang dần hình thành mức đáy mới.

Thêm vào đó, những bất ổn khó đoán định vẫn ở phía trước khiến cho nhiều người tiếp tục mua vàng để đa dạng hóa kênh đầu tư, cho dù trước đó, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã phát tín hiệu về việc tăng lãi suất thêm vài lần nữa trong năm nay.

Giá vàng trên thế giới từ đầu năm đến nay đã tăng gần 2 triệu đồng mỗi lượng. Ảnh:PV.

Chốt phiên giao dịch Mỹ ngày 16/3, giá giao ngay tăng hơn 6 USD, chạm mốc 1.225,8 USD. Các hợp đồng giao tháng 4 chốt ngày tăng khá mạnh - 26,5 USD, lên 1.227 USD.

Đà tăng tạm thời chưa lan sang phiên giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á. Tính đến 8h, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.225 USD, giảm nhẹ gần một USD so với mở cửa.

Căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 33,69 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đóng cửa hôm qua của vàng miếng trong nước xoay quanh 36,66 - 36,76 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới trên dưới 3 triệu đồng mỗi lượng.

Từ đầu năm đến nay, mỗi ounce vàng đã tăng giá khoảng 75 USD (tương đương hơn 2 triệu đồng). Về mặt phân tích kỹ thuật, giá vàng giao tương lai đóng cửa ở mức cao cho thấy xu hướng đi lên của kim loại quý. Ngưỡng kháng cự vững chắc của vàng là 1.250 USD và hỗ trợ lâu dài là 1.210 USD.

Chuyên đề