Giá vàng tiếp tục tăng

Vàng đã tăng gần 7 USD mỗi ounce sau khi chốt phiên Mỹ tối qua nhờ lực mua ngoài thị trường tăng, cộng với giá dầu thô đi lên.

Giá vàng tăng vì nhiều lý do, một trong số đó là việc nhu cầu mua vàng của nhà đầu tư tăng cao. Ngoài ra, giá dầu thô trên sàn Nymex hôm qua cũng đi lên và dao động trên mức 50 USD một thùng.

Theo đó, thị trường kim loại quý được hỗ trợ, có lúc tăng lên sát 1.265 USD ngay giữa phiên Mỹ. Tuy nhiên, giá không lên tiếp mà quay đầu giảm nhẹ sau đó. Chốt phiên giao dịch tại New York, giá giao ngay đứng ở 1.262 USD, tăng gần 7 USD so với phiên liền trước. Các hợp đồng giao tháng 12 cũng chốt ngày quanh 1.263,5 USD, tăng khoảng 6,9 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng trong nước ngày càng đắt hơn thế giới. Ảnh: PV

Qua phiên giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á, giá tiếp tục tăng nhẹ. Tính đến 8h, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.263 USD, tăng khoảng một USD so với mở cửa.

Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 34,01 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đóng cửa của vàng miếng trong nước xoay quanh 35,57-35,63 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới 1,56-1,62 triệu đồng mỗi lượng.

Trong phiên đầu tuần, các quỹ đẩy mạnh gom vàng và đồng đôla đi xuống sau khi lên mức cao 7 tháng cũng đã giúp giá vàng tăng 0,4% lên 1.255,6 USD một ounce.

Về mặt phân tích kỹ thuật, giá vàng giao tháng 12 đóng cửa ở mức cao nên kim loại quý có lợi trong ngắn hạn. Mức kháng cự vững chắc là 1.280 USD và mức hỗ trợ lâu dài là 1.250 USD.

Chuyên đề