Giá vàng thế giới tiếp tục tăng

Lực mua tăng mạnh, cộng với chỉ số USD đi xuống khiến vàng tiếp tục tăng trong phiên Mỹ và Á sáng nay.
Giá vàng thế giới tiếp tục tăng ảnh 1

Giá vàng trong nước vẫn còn cao hơn thế giớikhoảng 2,7 triệu đồng mỗi lượng. Ảnh:PV.

Thế bị cô lập của Tổng thống Mỹ - Donald Trump tại cuộc họp G20 khiến cho giới đầu tư lo ngại và đây là một phần nguyên nhân khiến nhu cầu trú ẩn an toàn vào vàng gia tăng. Đã có hơn 180.000 hợp đồng vàng được giao dịch trên sàn Comex trong 2 giờ qua.

Song song đó, đồng USD suy yếu cũng là nhân tố hỗ trợ đắc lực cho giá vàng đi lên.

Theo đó, mở cửa phiên giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á, giá đang đi lên. Tính đến 8h20, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.219 USD, tăng khoảng 3 USD so với mở cửa. Trước đó, chốt phiên giao dịch Mỹ tối 11/7, giá giao ngay cũng đã tăng khoảng 3 USD so với phiên liền trước.

Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 33,46 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đóng cửa của vàng miếng trong nước xoay quanh 36,17-36,25 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới khoảng 2,7 triệu đồng mỗi lượng.

Hiện nay, các căng thẳng địa chính trị vẫn chưa gia tăng nhưng giới đầu tư vẫn đang thận trọng với cuộc đối đầu Mỹ-Triều Tiên và những biến động chính trị mạnh tại Trung Đông. Bất cứ một sự gia tăng căng thẳng địa chính trị nào cũng giúp vàng tăng trở lại.

Tuần này, thị trường vàng sẽ theo dõi sát phiên điều trần của bà Janet Yellen - Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trước Quốc hội vào ngày 12 -13/7 để tìm hiểu rõ hơn về lộ trình thắt chặt tiền tệ của cơ quan này. Đồng thời Chủ tịch Fed Janet Yellen giải trình báo cáo chính sách tiền tệ trước Uỷ ban Ngân hàng Thượng viện.

Chuyên đề