Giá vàng thế giới tiếp tục sụt giảm

Đồng USD mạnh lên là nguyên nhân khiến giá vàng giao ngay giảm phiên thứ hai liên tiếp trên thị trường quốc tế. 

Theo đó, vàng giao ngay chốt phiên giao dịch Mỹ ngày 8/3 giảm khoảng 4 USD, xuống quanh 1.321,6 USD mỗi ounce, trong khi vàng giao tháng 4 cũng mất 6,6 USD và về sát 1.322 USD.

Sang phiên châu Á sáng nay, giá giao ngay tiếp tục đi xuống nhẹ. Lúc 9h10, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.317,7 USD, giảm khoảng 4 USD so với thời điểm mở cửa. Mức giá này tương đương 36,20 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, thị trường trong nước sáng nay được các doanh nghiệp mở cửa với mức giá giao dịch quanh 36,62-36,70 triệu đồng mỗi lượng.

Sự đi xuống của giá vàng thế giới một phần do đồng USD tăng cao so với các đồng tiền chủ chốt trên thế giới khi chỉ số Dollar index đang ở mức 90,22 điểm. 

Theo Sarah Huckabee Sanders cho biết Canada, Mexico và rất có thể một vài quốc gia khác sẽ được miễn trừ thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm thép và nhôm. Tuy nhiên, việc đó chỉ áp dụng với từng trường hợp cụ thể và từng quốc gia cụ thể.
Bên cạnh đó, giới đầu tư đang chờ đợi bảng báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ được công bố vào tối nay. Nếu con số thực tế tốt hơn so với con số dự đoán là 205 nghìn việc làm mới được tạo ra tronng tháng 2/2018, điều này sẽ tác động tiêu cực đến quý kim vàng và ngược lại.

Ngoài ra, thị trường cũng chú ý tới cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) diễn ra trong ngày hôm nay. Giới quan sát nhận định ngân hàng này sẽ vẫn giữ nguyên chính sách hiện hành, nhưng sẽ đưa ra một vài chỉ dấu về tiến độ thu hẹp quy mô và kết thúc chương trình mua trái phiếu vào cuối năm nay.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng SPDR Gold Trust nắm giữ đã giảm nhẹ 0,03% xuống 833,73 tấn trong phiên 7/3 vừa qua.

Chuyên đề