Giá vàng thế giới thoát đáy 4 tháng

Giá hôm qua tăng nhẹ gần 2 USD, lên 1.214 USD một ounce khi nhà đầu tư chờ tín hiệu tăng lãi từ các ngân hàng trung ương.

Đến 8h sáng nay, giá chỉ còn 1.212 USD, tương đương 32,3 triệu đồng một lượng (chưa tính thuế, phí, gia công). Hôm qua, vàng miếng trong nước mua bán quanh 36,02 – 36,26 triệu đồng.

Giá giao ngay tuần trước đã mất 2,3% và hôm qua cũng có lúc xuống đáy 4 tháng tại 1.204 USD. Giá vàng giao tháng 8 tăng 3,5 USD lên 1.213 USD một ounce. Về góc độ kỹ thuật, các ngưỡng hỗ trợ hiện tại của kim loại quý là 1.195 USD và 1.200 USD.

Giá vàng rất nhạy cảm với lãi suất tăng. Do lãi tăng kéo theo lãi suất trái phiếu và đồng đôla Mỹ. Nhà đầu tư hiện chờ phiên điều trần của Chủ tịch Fed – Janet Yellen trước Quốc hội Mỹ vào hai ngày thứ Tư và thứ Năm.

“Diễn biến đang chậm lại sau khi đà bán mất đi động lực phiên cuối tuần trước. Rất nhiều người đang chờ phiên điều trần tuần này”, Phillip Streible – nhân viên môi giới hàng hóa cấp cao tại RJO Futures nhận xét.

Nhà đầu tư dự báo chính sách thắt chặt sẽ được ngân hàng trung ương các nước áp dụng. Việc này càng được củng cố bởi số liệu việc làm Mỹ và xuất khẩu Đức gần đây. Triển vọng tăng trưởng toàn cầu hiện cũng khá sáng sủa, khiến nhà đầu tư rời bỏ vàng để đến với các tài sản rủi ro hơn.

Trên thị trường vật chất, dự trữ tại quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới - SPDR Gold Trust đã giảm 2% phiên cuối tuần trước.

Các nhà phân tích tại Standard Chartered thì khuyến nghị nhà đầu tư nên mua vào tại mức giá 1.200 USD, do nhu cầu tại Ấn Độ có khả năng hồi phục và lãi suất tại Mỹ sẽ tăng chậm trong vài năm tới.

Chuyên đề