Giá vàng thế giới quay đầu giảm

Sau chuỗi tăng giá 7 ngày liền, giá vàng thế giới đã quay đầu đi xuống trong phiên Mỹ tối qua cũng như giờ giao dịch châu Á sáng nay.

Thị trường quốc tế ngày 7/7 biến động trong biên độ tương đối rộng 20 USD, có lúc mỗi ounce rơi xuống sát vùng 1.350 USD. Sau đó, giá phục hồi trước sự suy yếu của đồng bạc xanh và động thái mua bù bán.

Đóng cửa ngày, mỗi ounce vàng giao ngay đứng ở mốc 1.360 USD, giảm khoảng 3,4 USD so với chốt phiên trước. Cùng lúc, giá vàng giao cuối tháng 8 cũng sụt 13 USD khi chốt phiên, xuống mức 1.353 USD. Cùng với sự đi xuống của vàng, bạc giao tháng 9 cũng hạ hơn 2% trong ngày, xuống sát 19,77 USD một ounce.

Giá mua vàng trong nước hiện đã thấp hơn thế giới.

Bước sang giờ giao dịch châu Á sáng nay, kim loại quý lại đang có xu hướng đi xuống. Tính đến 8h10, mỗi ounce giảm thêm 2 USD so với mở cửa, xuống sát 1.357,7 USD. Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng 22.330 đồng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 36,55 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá mở cửa ngày của vàng miếng trong nước xoay quanh 36,3-36,8 triệu đồng, tức thấp hơn giá thế giới 250.000 đồng chiều mua nhưng ở chiều bán thì cao hơn 250.000 đồng.

Theo các chuyên gia, việc vàng quay đầu đi xuống chỉ là động thái điều chỉnh nhẹ sau chuỗi ngày tăng mạnh. Kể từ đầu năm, giá vàng tăng khoảng 28% khi nhà đầu tư tìm nơi trú ẩn tài sản an toàn vào vàng trước những dữ liệu ảm đạm của nền kinh tế cũng như tác động của sự kiện Brexit. Đây là những yếu tố bất lợi cho USD nhưng có lợi cho vàng. Ngoài ra, các quỹ đầu tư vàng cũng đang tăng cường mua vào.

Tuy nhiên, hiện tại nhà đầu tư đang đổ dồn vào việc công bố thông tin bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ ngày hôm nay. Theo đó, nếu tỷ lệ việc làm mới được tạo ra khả quan thì vẫn còn hy vọng đối với việc Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed sẽ tăng lãi suất. Nếu điều này xãy ra, USD sẽ được hỗ trợ và vàng chịu áp lực giảm giá.

Chuyên đề