Giá vàng thế giới ổn định ở đỉnh 4 tuần

Bất ổn chính trị tại Mỹ và đồng đôla vẫn ở đáy 13 tháng đã hỗ trợ kim loại quý trong phiên đầu tuần.

Đến 8h30 sáng nay, giá giảm nhẹ xuống 1.253 USD một ounce. Quy đổi ra tiền Việt, giá thế giới tương đương 34,39 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Thị trường trong nước hôm qua đóng cửa quanh 36,16 – 36,38 triệu đồng.

Những nghi ngờ về khả năng Tổng thống Mỹ - Donald Trump được thông qua kế hoạch kích thích kinh tế và cải tổ thuế tiếp tục gây sức ép lên đồng đôla. USD yếu và bất ổn chính trị - kinh tế đã kéo giá vàng lên.

“Tôi cho rằng nhà đầu tư đang ngày càng thận trọng về những việc diễn ra. Thị trường được kỳ vọng sẽ bình lặng khi đến mùa nghỉ hè tại châu Á. Nhưng nếu có biến động, nó sẽ theo xu hướng tăng”, Yuichi Ikemizu – Giám đốc chi nhánh Tokyo tại ICBC Standard Bank nhận xét.

Trong khi đó, hôm nay và ngày mai, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ có cuộc họp chính sách, có thể tác động lên giá vàng. Hôm qua, giá giao ngay chỉ dao động quanh 1.254 USD một ounce.

Tuần trước, giá đã tăng 2,1% và lên đỉnh 4 tuần tại 1.257 USD. Trên góc độ kỹ thuật, giá giao ngay có thể chạm ngưỡng cản 1.261 USD.

Giá vàng giao tháng 8 gần như đứng yên, tại 1.254 USD. Các quỹ đầu tư mạo hiểm đang tăng hợp đồng mua vàng tương lai, lần đầu tiên trong 6 tuần, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ cho biết.

Trên thị trường vật chất, nhu cầu vàng tại châu Á tuần trước đi xuống do giá cao và mùa thấp điểm tại Ấn Độ. Đây là quốc gia tiêu thụ kim loại quý hàng đầu thế giới.

Chuyên đề