Giá vàng thế giới lên cao nhất 3 tuần

Mỗi ounce vàng tăng hơn 8 USD khi chốt phiên Mỹ tối qua, lên 1.242 USD do xuất hiện lực mua trên thị trường cùng với đồng USD yếu.
Giá vàng thế giới lên cao nhất 3 tuần ảnh 1

Giá vàng giảm mạnh hôm nay. Ảnh:PV.

Các quỹ đầu tư vàng lớn trên thế giới đẩy mạnh mua vào cùng với chỉ số đồng bạc xanh đi xuống mức thấp nhất 10 tháng đã đẩy giá vàng tăng lên khá mạnh. Chốt phiên Mỹ 18/7, mỗi ounce vàng giao ngay đắt thêm 8,3 USD so với phiên liền trước, lên 1.242 USD, mức cao nhất trong ba tuần qua. Cùng lúc, vàng giao tháng 8 đóng cửa tại 1.241,6 USD, khép lại một ngày tăng giá 7,9 USD.

Đà tăng tạm thời chưa lan sang phiên giao dịch châu Á sáng nay. Lúc 8h, giờ Hà Nội, mỗi ounce dao động quanh 1.241 USD, giảm gần một USD so với mở cửa ngày.

Nếu quy ra tiền Việt theo tỷ giá của các ngân hàng thương mại sáng nay, mỗi lượng vàng quốc tế hiện tương đương 34,06 triệu đồng (chưa gồm các loại phí, thuế...). Trong khi đó, giá vàng miếng trong nước của các thương hiệu đầu ngày hôm nay quanh 36,32-36,40 triệu đồng.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục thất bại với dự luật thay thế ObamaCare sau khi có thêm hai thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa là Mike Lee và Jerry Moran phản đối và lần thứ hai Thượng viện Mỹ hoãn bỏ phiếu thông qua dự luật thay thế ObamaCare. Điều này đã khiến chỉ số đôla Mỹ giảm mạnh đồng thời làm gia tăng nhu cầu trú ẩn vào vàng.

Thị trường chứng khoán cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi những tin tức trên và càng hỗ trợ đắc lực cho đà đi lên của kim loại quý.

Về mặt phân tích kỹ thuật, vàng tương lai đóng cửa ở mức cao cơ bản sẽ có lợi thế trong ngắn hạn. Mức kháng cự lâu dài là 1.250 USD. Tương tự, mức hỗ trợ lâu dài 1.200 USD.

Chuyên đề