Giá vàng thế giới lao dốc

Chứng khoán tăng điểm và các thị trường chờ đợi tín hiệu về chính sách tiền tệ từ Fed đã khiến giá rời đáy một tháng hôm qua.

Đến 8h sáng nay, mỗi ounce chỉ còn 1.247 USD, tương đương 34,22 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Thị trường vàng miếng trong nước hôm qua đóng cửa quanh 36,13 - 36,35 triệu đồng.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã bắt đầu phiên họp chính sách 2 ngày từ hôm qua. Thị trường không kỳ vọng Mỹ tiếp tục tăng lãi lần này, nhưng muốn có thêm thông tin về thời điểm và quy mô của các động thái tiếp theo. Nhà đầu tư đặt cược 48% Mỹ sẽ có một đợt nâng lãi nữa cuối năm nay.

Giá vàng thế giới lao dốc ảnh 1

Giá vàng thế giới hiện cao hơn trong nước khoảng 1,8 triệu đồng một lượng.

Giá giao ngay hôm qua đã không thể giữ đỉnh một tháng tại 1.257 USD. Giá vàng giao tháng 8 cũng mất 0,2%, xuống 1.252 USD một ounce.

Bỏ qua vàng, nhà đầu tư đổ tiền vào chứng khoán châu Âu và Mỹ sau hàng loạt báo cáo lợi nhuận khả quan của các doanh nghiệp. Đôla Mỹ hôm qua cũng bật lên từ đáy 13 tháng.

Các chỉ số theo dõi giá nhà mới được Mỹ công bố cũng thấp hơn dự báo, cho thấy không có áp lực lạm phát. “Việc này có thể khiến Fed ngừng nâng lãi quá sớm”, Miguel Perez-Santalla – Giám đốc tại Heraeus Metal Management nhận xét.

Dù vậy, các rào cản mà Tổng thống Mỹ - Donald Trump vấp phải khi muốn thông qua chương trình kích thích và cải tổ thuế đã hỗ trợ kim loại quý phần nào. Do vàng thường được coi là công cụ đầu tư trong thời kỳ bất ổn kinh tế - chính trị.

Chuyên đề