Giá vàng thế giới được dự báo tăng

Giới phân tích cho rằng giá vàng sẽ đi lên trong tuần này, khi các thông tin về địa chính trị được xem là nguyên nhân hỗ trợ.
Giá vàng thế giới được dự báo tăng ảnh 1

Giá vàng được dự báo tăng tuần này. Ảnh: PV.

Mở cửa phiên châu Á sáng nay, giá vàng chưa xác định rõ hướng đi, khi lúc tăng, lúc giảm. Đến 8h25, giờ Hà Nội, mỗi ounce đang đứng quanh 1.284 USD, gần như không đổi so với chốt tuần. Quy ra tiền Việt, giá thế giới hiện tương đương 35,24 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Thị trường vàng miếng mở cửa quanh 36,37 - 36,45 triệu đồng, cao hơn thế giới khoảng 1,2 triệu đồng.

Tuần qua, giá vàng thế giới liên tục biến động với việc tăng giảm đan xen, có thời điểm giá tăng lên mức cao, chạm 1.290 USD, lúc lại lao dốc xuống sát 1.265 USD.

Nhận định về giá vàng tuần này, cả chuyên gia và nhà đầu tư đều chung sự lạc quan. Theo đó, tại cuộc khảo sát phố Wall, khoảng 78% số người tham gia nhận định giá sẽ tăng, 11% cho rằng giá giảm, số còn lại nhìn nhận thị trường đi ngang.

Còn tại cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco, cũng có khoảng 68% lạc quan với giá vàng trong tuần này, chỉ có 28% dự báo giảm, số người tham gia còn lại có ý kiến trung lập.

"Với tình hình chính trị ở Mỹ, cộng với mối quan tâm tại Cục dự trữ liên bang về tình trạng lạm phát thấp, giá vàng sẽ tiếp tục có lợi thế", Adrian Day, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của hãng quản lý tài sản Adrian Day Asset Management nhận định.

Trong tuần này, giá vàng sẽ nhận được sự hỗ trợ của đồng USD đang giảm giá. Các nhà đầu tư lo lắng trước bất ổn của nền kinh tế Mỹ trong bối cảnh nhiều giám đốc điều hành thuộc hội đồng kinh tế của Tổng thống Donald Trump lần lượt rời bỏ vị trí vì bất mãn với cách ông phản ứng trước tình trạng phân biệt chủng tộc. Trước đó, ngày16/8, 2 hội đồng kinh tế của chính quyền Tổng thống Mỹ đã bị giải tán.

Ngoài ra, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, cho biết vàng có thể tiếp tục tăng do các yếu tố như lo ngại về vấn đề chính trị bao gồm chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Chuyên đề