Giá vàng thế giới đi xuống

Mỗi ounce vàng quốc tế giảm nhẹ khi chốt phiên Mỹ tối qua nhưng đà bán tháo trên thị trường đã ngưng nên khả năng giá sẽ tăng trở lại. 

Báo cáo chỉ số sản xuất tháng sáu và báo cáo về trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ đã được công bố hôm qua với kết quả không mấy thay đổi nên ít có tác động đến thị trường vàng.

Theo đó, vàng giao ngay chốt phiên giao dịch Mỹ ngày 13/7 giảm khoảng 3 USD, xuống quanh 1.217 USD mỗi ounce, trong khi vàng giao tháng 8 cũng mất 1,4 USD và về sát 1.217,7 đôla.

Giá vàng thế giới đi xuống ảnh 1

Chênh lệch giá vàng trong nước vẫn còn cao so với thế giới.

Sang phiên châu Á sáng nay, giá giao ngay tiếp tục đi xuống nhẹ. Lúc 8h, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.215,8 USD, giảm khoảng hai USD so với thời điểm mở cửa. Mức giá này tương đương 33,35 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, thị trường trong nước sáng nay được các doanh nghiệp mở cửa với mức giá giao dịch quanh 36,20-36,28 triệu đồng mỗi lượng, cao hơn thế giới tầm 2,9 triệu đồng.

Giá vàng thế giới đêm hôm qua giảm ngay đầu phiên giao dịch New York nhưng sau đó giới đầu tư ngưng bán tháo vàng nên khả năng giá sẽ sớm phục hồi trong phiên cuối tuần này.

Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) - Janet Yellen đã có buổi điều trần trước Thượng viện Mỹ hôm qua và được theo dõi sát sao. Nhưng các thông tin của bà không khác gì nhiều so với những gì đã nói với các thành viên của Ủy ban Hạ viện hôm Thứ Tư nên không có nhiều tác động đến giá vàng.

Trong khi đó, thông tin xuất khẩu của Trung Quốc tăng 11,3% trong tháng sáu, so với cùng kỳ năm ngoái, còn nhập khẩu tăng 17,2%. Những con số này cao hơn so với kỳ vọng của thị trường và cũng là yếu tố tích cực cho thị trường hàng hóa thô, bao gồm các kim loại quý. Bởi Trung Quốc là nhà nhập khẩu hàng hóa thô hàng đầu thế giới.

Về mặt phân tích kỹ thuật, mặc dù giá vàng giao tháng 8 đóng cửa ở mức trung bình nhưng trên biểu đồ vẫn có xu hướng tăng, cho thấy giá có thể phục hồi trong ngắn hạn. Mức kháng cự vững chắc là 1.240 USD, trong khi hỗ trợ lâu dài là 1.200 USD một ounce.

Cùng với sự đi xuống của vàng, giá bạc giao tháng 9 cũng giảm 0,177 USD, xuống sát 15,71 USD một ounce.

Chuyên đề