Giá vàng thế giới có xu hướng nhích lên

Phiên sáng nay, giá có lúc chạm 1.274 USD một ounce, do tăng trưởng chậm tại Trung Quốc và chứng khoán châu Á yếu.
Giá vàng thế giới có thể nhích lên 2 phiên liên tiếp trong hôm nay. Ảnh: Anh Quân
Giá vàng thế giới có thể nhích lên 2 phiên liên tiếp trong hôm nay. Ảnh: Anh Quân

Đến 8h15 (giờ Hà Nội), mỗi ounce còn 1.272 USD, tương đương giá đóng cửa tuần trước. Giá vàng tương lai tăng 0,2% lên 1.275 USD.

Quy đổi ra tiền Việt, vàng quốc tế hiện tương đương 34,26 triệu đồng một lượng. Vàng trong nước đầu giờ sáng nay được mua bán quanh 33,83-34,06 triệu đồng.

Số liệu công bố cuối tuần trước cho thấy trong tháng 4, đầu tư, sản lượng nhà máy và doanh số bán lẻ của Trung Quốc đều tăng chậm hơn dự báo. Việc này càng khiến giới quan sát nghi ngờ nền kinh tế lớn nhì thế giới khó ổn định.

Chứng khoán châu Á mở cửa sáng nay cũng giảm nhẹ. Do đà giảm từ cuối tuần trước của chứng khoán Mỹ và thông tin kém lạc quan về kinh tế Trung Quốc.

Năm nay, giá đã tăng 20% do số liệu kinh tế yếu tại Mỹ và nhiều nước khác. Việc này đã làm giảm khả năng Mỹ tăng lãi suất ngắn hạn.

Tuy nhiên, đà tăng của kim loại quý tuần trước đã bị hãm lại. Doanh số bán lẻ Mỹ trong tháng 4 tăng mạnh nhất trong 12 tháng qua. Việc này đang làm dấy lên khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ tăng lãi suất hơn một lần trong năm nay.

Khảo sát của Kitco với các chuyên gia, nhân viên ngân hàng và nhà đầu tư cho thấy một nửa dự báo giá tuần này giảm. 35% lạc quan cho rằng giá tăng. Khoảng 15% còn lại nhận định thị trường đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài quan sát. 

Chuyên đề