Giá vàng thế giới biến động mạnh

Tăng hơn chục USD trong đầu phiên Mỹ, giá sau đó đi xuống và chốt ngày giảm 2 USD mỗi ounce.
Giá vàng thế giới biến động mạnh ảnh 1

Giá vàng trong nước vẫn còn cao hơn nhiều so với thế giới. Ảnh:PV.

Giá vàng thế giới tối qua tăng vọt và đạt mức cao nhất trong 6 tuần sau tuyên bố không thay đổi lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Việc này đã đẩy chỉ số USD xuống mức thấp nhất 13 tháng. Theo đó, trong đầu phiên giao dịch Mỹ tối 27/7, có lúc giá vàng tăng liền mạch 11 USD, lên trên 1.265 USD một ounce.

Tuy nhiên, sau đó đồng USD bật lên từ mức thấp đã khiến vàng quay đầu giảm. Giá bất ngờ rớt với tốc độ tương tự khi tăng và chốt ngày ở mốc 1.258 USD, giảm 2 USD so với phiên liền trước.

Lúc 8h sáng nay (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng giao ngay lại phục hồi, tăng khoảng một USD, lên sát 1.259 USD. Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 34,56 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá mở cửa thị trường trong nước hôm nay xoay quanh 36,19 - 36,27 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới khoảng 1,7 triệu đồng mỗi lượng.

Thị trường hiện đang hướng tới báo cáo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý II của Mỹ, dự kiến công bố vào sáng thứ Sáu. Các dự báo cho biết con số này sẽ tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Việc GDP được kỳ vọng mạnh có thể sẽ làm giảm sức hấp dẫn đối với vàng, vì nó cho phép Fed tăng lãi suất sớm hơn.

Chuyên đề