Giá vàng tăng trở lại

Sau khi lao dốc phiên trước đó, giá vàng đã hồi phục và ổn định trở lại nhờ đà tăng của đồng đôla và trái phiếu Mỹ giảm.
Giá vàng chốt tuần tăng 1%. Ảnh:AFP.
Giá vàng chốt tuần tăng 1%. Ảnh:AFP.

Vàng giao ngay vừa chốt phiên cuối tuần ở 1.232,9 USD, tăng 5,1 USD (khoảng 0,42%) so với phiên trước đó. Vàng kỳ hạn giao tháng 4 cũng đóng cửa ở 1.232,9, tăng hơn 5,1 USD. Sau một phiên lao dốc mạnh, hôm qua giá vàng đã ổn định. Tuy nhiên, giá vẫn ở dưới mức đỉnh của 3 tháng mà kim loại quý này xác lập trong tuần này. Hôm thứ Tư, vàng giao ngay đã có lúc lên 1.244,67 USD - mức cao nhất kể từ giữa tháng 11/2016.

Như vậy, giá vàng đang trên đà tăng của tuần thứ 2 liên tiếp. Trong tuần này, mỗi ounce vàng đã tăng 1%.

Theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng quốc tế quy đổi hiện có giá 33,7 triệu đồng. So với giá mua bán 36,8 - 37 triệu đồng một lượng của vàng SJC, vàng "ngoại" vẫn đang thấp hơn 3,3 triệu.

Diễn biến tích cực của giá vàng có được nhờ đà tăng của đồng đôla bị chặn sau những cam kết về việc cắt giảm thuế mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong cuộc gặp mới đây với các nhà lãnh đạo ngành hàng không, Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ công bố kế hoạch cắt giảm thuế cho các doanh nghiệp trong 3 tuần tới. Tuyên bố này đã khiến các doanh nghiệp phấn chấn, đẩy chứng khoán lên cao kỷ lục. 

Chuyên đề