Giá vàng tăng nhẹ trước cuộc họp của Fed

Đồng đôla sụt giảm giúp giá vàng đi lên nhưng không quá mạnh do lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ cũng đang tăng.
Giá vàng quốc tế tăng nhẹ. Ảnh: AFP.
Giá vàng quốc tế tăng nhẹ. Ảnh: AFP.

Vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.314 USD mỗi ounce trong khi từng xuống mức thấp nhất từ đầu tháng 9 (1.306 USD vào cuối tuần trước). Tương tự, vàng kỳ hạn cũng tăng 0,6% lên 1.317,8 USD. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng quốc tế khoảng 35,4 triệu đồng trong khi thị trường vàng miếng SJC hôm qua chốt phiên ở 36,13-36,19 triệu đồng.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu cuộc họp kéo dài hai ngày vào hôm nay và dự kiến, một bản tuyên bố sẽ được đưa ra vào rạng sáng ngày kia. Lãi suất được dự đoán chưa thay đổi ngay trong cuộc họp chính sách này. Tuy nhiên, nhiều người cũng hiểu rằng, thông điệp cuối cùng được đưa ra sẽ mang đến lộ trình cụ thể và rõ nét về khả năng tăng lãi suất trong tháng 12.

Nếu lãi suất vẫn giữ nguyên, đồng đôla Mỹ sẽ chịu nhiều sức ép và đây được xem là cơ hội hấp dẫn để mua vàng. "Nhìn chung đồng đôla đang giảm một chút và hỗ trợ tốt cho kim loại quý, đặc biệt là vàng. Các dữ liệu kinh tế hiện nay cũng không quá tốt bởi vậy Fed chưa cần hành động ngay lập tức", chuyên gia Peter Fertig của Trung tâm nghiên cứu hàng hoá Quantitative nói.

Tuy nhiên, lợi tức trái phiếu lại đang tăng, điều này có thể khiến giá vàng không thể lên cao.

Về cầu, sau kỳ nghỉ lễ Trung thu, các nhà đầu tư vàng Trung Quốc đã gia nhập lại thị trường và giá vàng sẽ ở mức giá kỹ thuật khoảng 1.305 USD (mức trung bình trong 100 ngày vừa qua). 

Chuyên đề