Giá vàng tăng nhẹ đầu tuần

Mỗi ounce vàng quốc tế tăng nhẹ khoảng một USD lúc 7h30 sáng nay và được phần lớn chuyên gia dự báo tiếp tục đi lên trong tuần này.
Giá vàng tăng nhẹ đầu tuần

Mở cửa phiên đầu tuần tại thị trường châu Á, giá vàng đang tăng nhẹ. Tính đến 7h30 (giờ Hà Nội), mỗi ounce giao dịch quanh 1.342,7 USD, nhích một USD so với chốt phiên cuối tuần trước.

Với mức giá này, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện tương đương 36,16 triệu đồng. Trong khi đó, giá vàng trong nước hôm cuối tuần ở mức 35,73-35,83 triệu đồng, thấp hơn thị trường quốc tế khoảng 330.000-430.000 đồng.

Giá vàng trong nước tiếp tục thấp hơn thế giới hàng trăm nghìn đồng mỗi lượng.

Hiện nay, đồng đôla Mỹ có thể sẽ là tâm điểm chú ý trong tuần này sau khi cuộc khủng hoảng Brexit nguôi đi. Các chuyên gia cho rằng, báo cáo việc làm tháng 6 nếu khả quan có thể sẽ giúp cải thiện giá đồng USD, ít nhất là trong ngắn hạn. Và điều này sẽ gây bất lợi cho vàng.

Ngược lại, số việc làm được tạo mới ít đi thì đồng bạc xanh sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm, thêm vào đó là sự kỳ vọng thị trường và động lực kỹ thuật biểu đồ sẽ đẩy giá vàng tăng cao hơn.

Kết quả khảo sát của Kitco.com cho thấy, 71% chuyên gia, các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ cho biết họ mong đợi để xem giá cao hơn trong tuần này. Đồng thời, 65% các nhà đầu tư bán lẻ tin vàng tăng lên.

Một số chuyên gia cũng chỉ ra rằng, vàng ngắn hạn sẽ tăng vì nhìn vào mức giá mua bán của các hợp đồng giao tháng 8, thấy các nhà đầu tư sẵn sàng trả mức giá cao hơn so với giao ngay. Do đó, vàng sẽ tăng trong bối cảnh địa chính trị căng thẳng cũng như các vấn đề liên quan khác trên thế giới.

Chuyên đề