Giá vàng tăng mạnh sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh

Trong khi đồng đôla giảm xuống thì giá vàng đã đi lên mạnh và chốt phiên Mỹ tối qua ở đỉnh cao 4 tuần.

Đồng USD trượt dốc trong ngày hôm qua, còn giá dầu thô thì tăng cao và đạt mức đỉnh 2,5 năm. Đây được xem là nhân tố chính hỗ trợ đắc lực cho giá vàng đi lên.

Theo đó, chốt phiên giao dịch tại New York ngày 26/12, giá giao ngay lên 1.283 USD - mức cao nhất bốn tuần qua, tức tăng khoảng 9 USD so với phiên liền trước. Trong khi đó, các hợp đồng giao tháng 2 chốt ngày cũng tăng 9,5 USD, lên 1.288 USD.

Giá vàng trong nước còn cao hơn thế giới khoảng 1,4 triệu đồng mỗi lượng. Ảnh:PV

Đà tăng tạm thời chững lại trong phiên giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á. Tính đến 8h30, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.282 USD, giảm khoảng một USD so với mở cửa.

Căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 35,17 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá mở cửa của vàng miếng trong nước xoay quanh 36,42 - 36,51 triệu đồng, tức cao hơn thế giới khoảng 1,4 triệu.

Thị trường không có tin tức cơ bản gì sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Hiện nay giá chủ yếu bị tác động bởi lực mua kỹ thuật. Cùng với sự đi lên của vàng, giá bạc giao tháng 3 cũng tăng 0,171 USD lên 16,615 USD mỗi ounce.

Chuyên đề