Giá vàng tăng giảm nhiều chiều

Giảm gần 3 USD khi chốt phiên Mỹ tối qua do đồng USD yếu, giá vàng thế giới lại quay đầu tăng mức tương tự trong phiên Á sáng nay.

Sau các thông tin kinh tế Mỹ được công bố khả quan, giá vàng đã có sự giảm nhẹ. Theo đó, thị trường đã có sự đi lên nhẹ. Mỗi ounce vàng chốt phiên New York tối 14/12 giảm gần 3 USD, xuống 1.252 USD.

Tuy nhiên, sau đó bất chấp động thái tăng lãi suất, đồng thời nâng dự báo triển vọng kinh tế của Cục dự trữ liên bang Mỹ - Fed, đồng USD vẫn ghi nhận sự giảm giá khá mạnh. Nguyên do sự quan ngại của các nhà hoạch định chính sách về lạm phát thấp và bất đồng quan điểm của các thành viên Uỷ ban thị trường mở - FOMC. Điều này khiến đồng USD giảm sau cuộc họp của Fed.

Giá vàng thế giới chưa xác định hướng đi và đnag thấp hơn giá trong nước khoảng 2 triệu đồng mỗi lượng. Ảnh:PV.

Do vậy, bước sang phiên giao dịch châu Á sáng nay, thị trường vàng đã quay đầu tăng nhẹ. Lúc 8h, giờ Hà Nội, mỗi ounce lên 1.255 USD, tăng khoảng 3 USD so với mở cửa.

Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới khoảng 34,43 triệu đồng. Với mức giá mở cửa hôm nay chỉ quanh 36,36-36,44 triệu, vàng trong nước tiếp tục cao hơn thế giới khoảng 2 triệu đồng.

Hiện nay không có sự leo thang về địa chính trị nhưng sự căng thẳng vẫn hiện hữu và đây là vấn đề tiếp tục hỗ trợ cho vàng khi nhu cầu trú ẩn an toàn của nhà đầu tư tăng cao.

Giới đầu tư tiếp tục hướng sự chú ý vào cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu - ECB đang diễn ra. Nếu ECB có những lời lẽ cứng rắn hơn về lộ trình thắt chặt trong năm 2018, rất có thể đồng USD sẽ lại lao dốc, còn vàng sẽ hưởng lợi.

Về mặt phân tích kỹ thuật, giá vàng giao tương lai vẫn đóng cửa ở mức cao nên kim loại quý sẽ có lợi thế trong ngắn hạn. Mức kháng cự vững chắc của vàng là 1.280 USD, còn hỗ trợ lâu dài là 1.214 USD.

Chuyên đề