Giá vàng sụt giảm

Thị trường điều chỉnh kỹ thuật cộng với áp lực chốt lời và đồng USD mạnh lên khiến giá vàng thế giới quay đầu giảm ngày khi chốt phiên Mỹ tối hôm qua.

Vàng giao ngay chốt phiên giao dịch Mỹ ngày 11/10 giảm khoảng 7 USD (gần 190.000 đồng), xuống quanh 1.252 USD mỗi ounce, trong khi vàng giao tháng 12 giảm 4,3 USD và về sát 1.256 USD.

Sang phiên châu Á sáng nay, giá giao ngay phục hồi nhẹ và lên mức 1.254 USD, tăng khoảng hai USD so với thời điểm mở cửa. Mức giá này tương đương 33,77 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, thị trường trong nước sáng nay được các doanh nghiệp mở cửa với mức giá giao dịch quanh 35,55-35,65 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng sụt giảm sáng nay.

Sự đi xuống của giá vàng thế giới một phần do yếu tố điều chỉnh kỹ thuật, phần khác do xuất hiện lực chốt lời của các nhà đầu tư sau phiên tăng giá gần đây của kim loại quý.

Song song đó, đồng bạc xanh tăng lên cũng là nguyên nhân đẩy giá vàng đi xuống trong ngày giao dịch 11/10. Hôm qua, chỉ số đồng USD đã tăng lên mức cao nhất 2,5 tháng qua sau lời phát biểu của một quan chức Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed hôm thứ Hai. Theo đó, Chủ tịch Fed Chicago - Charles Evans cho rằng sự điều chỉnh tăng lãi suất của Mỹ có thể xảy ra trong năm nay.

Ngoài ra, vàng đi xuống còn do chứng kiến giá dầu thô suy yếu sau một báo cáo của Cơ quan Năng lượng quốc tế cho biết nguồn cung dầu thô tăng 600.000 thùng một ngày trong tháng 9 so với tháng 8.

Về mặt phân tích kỹ thuật, giá vàng giao tháng 12 đóng cửa ở mức trung bình cho thấy giá vẫn được hỗ trợ trong ngắn hạn. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, về dài hạn thì thị trường vàng có thể sẽ đi xuống, và mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc của vàng là 1.243 USD, trong khi kháng cự lâu dài là 1.280 USD.

Cùng với sự đi xuống của vàng, giá bạc giao tháng 12 cũng giảm 0,164 USD, xuống sát 17,495 USD một ounce.

Chuyên đề