Giá vàng quay đầu giảm

Đà đi xuống của đồng đôla chững lại, tâm lý thị trường vẫn tập trung vào quyết định tăng lãi suất của Fed khiến giá vàng lại giảm.
Giá vàng vừa chốt tháng 5 giảm 6% - mức giảm mạnh nhất của tháng trong nửa năm nay. Ảnh: Reuters.
Giá vàng vừa chốt tháng 5 giảm 6% - mức giảm mạnh nhất của tháng trong nửa năm nay. Ảnh: Reuters.

Vàng giao ngay hôm qua giảm 0,4% xuống 1.210,3 USD một ounce. Đây là phiên giảm thứ 10 trong 11 phiên gần đây. Trong tháng 5, giá vàng giảm khoảng 6% - mức mạnh nhất nửa năm qua. Sang phiên châu Á, giá có nhích nhẹ lên 1.213 USD. Vàng kỳ hạn giao tháng 8 cũng giảm 0,2% xuống 1.214,7 USD.

Trong khi đó, thị trường trong nước hôm qua đóng cửa ở 33,33 - 33,41 triệu đồng một lượng.

"Ngày càng có thêm nhiều kỳ vọng vào việc Fed tăng lãi suất trong tháng 7", chuyên gia Nitesh Shah của Chứng khoán ETF nói. "Trong ngắn hạn, việc tăng lãi suất sẽ tích cực với đồng đôla và làm giá vàng đi xuống".

Cuối ngày hôm qua, báo cáo của Fed đã cho thấy chi phí lao động đang gia tăng và lạm phát cũng đang tiền gần đến mức mục tiêu 2% của Ngân hàng trung ương Mỹ.

Đồng đôla đã từng xuống mức thấp nhất trong 2 tuần so với đồng yên. Tuy nhiên, đà giảm giá của đồng bạc xanh đã giảm nếu tính so với euro, yên và franc Thuỵ Sĩ.

Từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng 15%. Ngoài ra, các chuyên gia cho rằng giá vàng hoàn toàn có thể giảm thêm, trong bối cảnh ngày càng có nhiều niềm tin vào một đợt lãi suất mới của Fed.

Chuyên đề