Giá vàng phục hồi sau lễ nhậm chức của ông Trump

Sau khi tân Tổng thống Donald Trump nhậm chức, đồng đôla Mỹ yếu đi đã giúp giá vàng tăng, mỗi ounce chốt tuần ở 1.210 USD.
Giá vàng có diễn biến tích cực sau lễ nhậm chức của ông Trump. Ảnh:Telegraph.
Giá vàng có diễn biến tích cực sau lễ nhậm chức của ông Trump. Ảnh:Telegraph.

Chốt phiên thứ 6, giá vàng giao ngay tăng 0,46% (khoảng 5,5 USD) khi đóng cửa ở 1.210 USD một ounce. Tương tự, vàng kỳ hạn cũng tăng 0,3% lên 1.204,9 USD.

Trong nước, một vài doanh nghiệp sáng nay mở cửa khá sớm và niêm yết giá vàng miếng quanh 36,5 - 36,6 triệu đồng mỗi lượng. Hiện chênh lệch vàng nội và ngoại đã được thu hẹp đáng kể chỉ còn hơn 3,5 triệu mỗi lượng.

Tại lễ nhậm chức, ông Donald Trump nhấn mạnh sẽ đặt lợi ích của nước Mỹ lên hàng đầu và khẳng định người dân sẽ trở lại làm những người cai quản đất nước. James Steel - chuyên gia trưởng kim loại quý của HSBC ỏ New York nhìn nhận: "Tôi nghĩ có thể một vài vấn đề mà ông Trump đề cập trong bài phát biểu đã mang lại sự tích cực cho giá vàng".

Chỉ số đôla Mỹ, đo lường sức khoẻ của đồng bạc xanh với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ mạnh, giảm 0,4% trong cuối phiên giao dịch hôm qua.

Hôm qua, Chủ tịch Cục Dự trữ bang Philadelphia Patrick Harker cho biết ông tin sẽ có 3 lần Fed tăng lãi suất trong năm 2017 nếu thị trường lao động cải thiện hơn và lạm phát đạt mức 2% như mục tiêu. Giá vàng vốn rất nhạy cảm với những thông tin tăng lãi suất đôla. Do đó, giá vàng về dài hạn vẫn còn nhiều rủi ro và các nhà đầu tư vẫn còn không ít lo ngại trước những chính sách của ông Trump cũng như của Fed trong thời gian tới. 

Chuyên đề