Giá vàng lao dốc xuống đáy 4 tháng

Vàng giao ngay chốt phiên Mỹ tối hôm qua giảm gần 10 USD, xuống mức thấp nhất từ đầu tháng 7.

Thị trường chứng khoán và giá USD tăng cao đã hút các dòng tiền đổ vào đây, gây áp lực lên hầu hết các loại hàng hoá, trong đó có cả vàng. Theo đó, mỗi ounce vàng giao ngay chốt phiên giao dịch Mỹ tối 5/12 giảm gần 10 USD, xuống 1.266 USD - mức thấp nhất 4 tháng qua.

Bước sang phiên châu Á sáng nay, giá vẫn đang giảm tiếp. Lúc 8h20, giờ Hà Nội, vàng giao ngay có giá 1.264 USD, mất thêm 2 USD so mở cửa. Quy đổi theo tiền Việt, mỗi lượng vàng quốc tế tương đương khoảng 34,73 triệu đồng. Trong khi đó, giá vàng SJC trong nước sáng nay được doanh nghiệp niêm yết 36,32 - 36,40 triệu đồng, cao hơn thế giới khoảng 1,7 triệu đồng.

Giá vàng giảm mạnh do USD tăng. Ảnh:PV.

Cùng với đó, giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex cũng giảm 11,5 USD, xuống 1.266 USD một ounce. Sự đi xuống của giá vàng thế giới một phần do yếu tố điều chỉnh kỹ thuật, phần khác do chịu tác động từ sự gia tăng của đồng USD và thị trường chứng khoán.

Dòng tiền của nhà đầu tư thời gian qua đã chảy mạnh vào thị trường chứng khoán trên toàn thế giới, khi các chỉ số liên tục lên mức cao kỷ lục. Ngoài ra, chỉ số đôla Mỹ tăng lên đáng kể.

Hiện các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo việc làm tháng 11 của Mỹ sẽ được Bộ Lao động công bố vào sáng thứ sáu. Số việc làm phi nông nghiệp chủ chốt được dự báo sẽ tăng lên 195.000.

Về mặt phân tích kỹ thuật, giá vàng đã giảm dưới mức trung bình 200 ngày và cho thấy áp lực giảm vẫn đang còn lớn. Mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc của vàng là 1.260 USD, trong khi kháng cự lâu dài là 1.303 USD.

Chuyên đề