Giá vàng lại tăng vọt

Mỗi ounce vàng tăng hơn 1,6%, chinh phục mốc 1.260 USD - cao nhất 3 tuần do đôla yếu đi và giới đầu tư tin rằng Fed chưa thể tăng lãi suất ngay.
Mỗi ounce vàng tăng mạnh trong phiên hôm qua. Ảnh: Bloomberg.
Mỗi ounce vàng tăng mạnh trong phiên hôm qua. Ảnh: Bloomberg.

Các nhà đầu tư hầu như không còn tin nhiều vào khả năng Fed tăng lãi suất ngay trong cuộc họp chính sách vào ngày 14-15/6. Bên cạnh đó, xác suất Fed tăng lãi suất trong tháng 7 cũng giảm xuống còn khoảng 26% sau khi Mỹ công bố dữ liệu việc làm gây thất vọng và những phát biểu mới đây của Chủ tịch Janet Yellen.

Vàng giao ngay chốt phiên hôm qua tăng 1,6% lên 1.263,81 USD, mức tăng mạnh nhất kể từ ngày 20/5. Vàng kỳ hạn cũng tăng 1,2% lên 1.262,3 USD. Giá vàng chinh phục trở lại mốc 1.260 USD sau khi đồng đôla Mỹ giảm xuống mức thấp nhất 5 tuần so với các đồng tiền chủ chốt khác.

"Giá vàng có thể dễ dàng tăng 20 USD nhờ các thông tin kinh tế vĩ mô nhưng chỉ khi nào nó chọc thủng mốc 1.290 USD thì mới có thể kích thích nhu cầu mua vào", Afshin Nabavi - người đứng đầu bộ phận kinh doanh của MKS SA nói.

"Chúng ta đều biết Fed muốn tiếp tục ổn định chính sách tiền tệ nhưng họ sẽ không thể nếu kinh tế vẫn tăng trưởng chậm như thế này", chuyên gia Matthew Turner của Macquarie nói thêm.

Tại châu Á, nhu cầu vàng nữ trang đang tăng mạnh ở Trung Quốc, Ấn Độ. Trong khi đó, thị trường Mỹ cũng kỳ vọng sẽ có sự cải thiện.

Chuyên đề