Giá vàng giảm sâu sau phiên điều trần của Chủ tịch Fed

Giá vàng tối qua giảm mạnh do áp lực từ đà tăng của đồng đôla Mỹ sau khi Chủ tịch Fed có phiên điều trần trước Quốc hội.

Sau phiên điều trần của tân Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ - Fed, ông Jerome Powell trước Quốc hội, chỉ số giá đồng USD tăng mạnh hơn 0,6% lên mức 90,36 điểm. Chỉ số đồng bạc xanh tăng lên hôm qua được xem là nguyên nhân khiến giá vàng sụt giảm mạnh.

Theo đó, chốt ngày 27/2, mỗi ounce vàng đã giảm hơn 15 USD so với phiên liền trước, xuống mức thấp 1.317,1 USD một ounce. Cùng lúc, giá vàng giao tháng 4 đóng cửa ngày quanh 1.316 USD, sụt giảm gần 16 USD.

Bước sang giờ giao dịch tại thị trường châu Á sáng nay, giá tiếp tục giảm nhẹ. Tính đến 9h, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.316 USD, giảm khoảng một USD so với mở cửa.

Căn cứ theo tỷ giá ngân hàng 22.785 đồng, mỗi lượng vàng giao ngay quy đổi hiện có giá khoảng 36,15 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đầu ngày hôm nay của vàng miếng trong nước xoay quanh 36,65-36,90 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới khoảng 700.000 đồng mỗi lượng.

Lời điều trần của ông Powell trước Quốc hội Mỹ cho biết Fed vẫn đang trên đà tăng dần lãi suất của Mỹ, giữa bối cảnh kinh tế nước này tăng trưởng và lạm phát gia tăng.

Ông nói rằng nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng kể và nguy cơ suy thoái kinh tế là thấp. Powell cũng cho biết sự biến động của thị trường chứng khoán gần đây không phải là một thiệt hại đáng kể đối với nền kinh tế nước này.

Chuyên đề