Giá vàng giảm nhẹ

Lực bán tự động được kích hoạt khi giá rơi xuống vùng thấp dưới 1.200 USD đã gây áp lực giảm đối với vàng ngay phiên mở cửa sáng nay tại thị trường châu Á.

Lúc 8h (giờ Hà Nội), giá giao ngay giảm gần 4 USD, xuống sát 1.180,6 USD mỗi ounce. Mức giá này tương đương 32,4 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, thị trường trong nước đóng cửa phiên hôm qua quanh 35,46 - 35,56 triệu đồng, cao hơn giá thế giới 3-3,1 triệu đồng.

Giá vàng trong nước và thế giới ngày càng chênh lệch lớn.

Do Lễ Tạ ơn, thị trường Mỹ hôm qua đóng cửa. Trước đó một ngày, giá vàng giao ngay giảm mạnh gần 2% và rơi xuống dưới mốc 1.200 USD - mức thấp nhất của đường trung bình 200 ngày, phát tín hiệu tiếp tục giảm trong ngắn hạn.

Colin Cieszynski - Giám đốc chiến lược thị trường tại CMC Canada cho rằng, khi vàng đã phá thủng ngưỡng 1.200 USD, nó đã tạo ra một khối lượng bán tự động và điều này đã đẩy thị trường vào vùng quá bán, khiến giá tiếp tục đi xuống.

Cieszynski còn dự đoán rằng, khả năng giá vàng sẽ về dưới 1.170 USD và sau đó quay đầu phục hồi. Nhưng nếu kim loại quý không giữ được mốc này thì sẽ đối mặt với nguy cơ giảm sâu. Đồng thời, hiện đồng USD đang khá tích cực và có sự đi lên vững chắc nên sẽ càng gây áp lực cho vàng. 

Về phân tích kỹ thuật, giá vàng giao tháng 12 đóng cửa ở mức trung bình thấp, cho thấy giá tiếp tục trong xu hướng giảm ngắn hạn. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, thị trường vàng về dài hạn có thể sẽ phục hồi. 

Chuyên đề