Giá vàng giảm mạnh đầu tuần

Đồng USD bất ngờ bật tăng đã gây áp lực giảm giá vàng khá mạnh ngay khi mở cửa phiên giao dịch châu Á sáng nay. 

Giá vàng chịu áp lực giảm sáng nay. Ảnh:PV.

Lúc 8h20 (giờ Hà Nội), giá vàng giao ngay giảm khoảng 8 USD, xuống 1.338 USD mỗi ounce. Mức giá này quy đổi tiền Việt tương đương 36,72 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, thị trường trong nước mở cửa phiên hôm nay niêm yết quanh 36,9 - 37 triệu đồng, cao hơn giá thế giới khoảng 280.000 đồng.

Nguyên nhân chính khiến giá vàng đi xuống sáng đầu tuần chủ yếu là do tác động từ đồng USD. Đầu ngày, chỉ số đồng bạc xanh bất ngờ tăng sau nhiều ngày chịu áp lực giảm. Theo đó, USD tăng 0,19% lên 91,51 điểm. 

Trong tuần rồi, giá vàng thế giới liên tục điều chỉnh tăng, có lúc lên 1.362 USD và chịu chi phối bởi thông tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể chưa vội tăng lãi suất trong thời gian tới cũng như sự căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ. Đóng cửa tuần, giá vàng giao ngay đứng ở 1.346 USD. Đây là tuần tăng giá thứ ba liên tiếp của kim loại quý. 

Mặc dù sáng nay vàng đang giảm nhưng dự đoán về giá tuần này, khảo sát của Kitco.com cho thấy, có đến 63% chuyên gia, thương nhân cho rằng vàng tăng, 14% dự đoán giảm và số còn lại trung tính.

Đồng thời, với hơn 506 người tham gia trả lời trực tuyến thì có 58% dự đoán giá tăng, 32% nhìn nhận giá giảm và còn lại cho rằng giá đi ngang.

Chuyên đề