Giá vàng giảm mạnh

Đồng USD tăng và áp lực chốt lời đã đẩy giá vàng quốc tế đi xuống mạnh khi chốt phiên giao dịch Mỹ tối hôm qua.
Giá vàng giảm mạnh ảnh 1

Giá vàng giảm mạnh vì USD tăng. Ảnh:PV.

Chỉ số đồng bạc xanh tăng lên trong ngày hôm qua được xem là nguyên nhân khiến giá vàng sụt giảm. Ngoài ra, áp lực chốt lời trên thị trường xuất hiện sau khi vàng tăng cao trong những tuần qua cũng phần nào gây áp lực lên giá vàng.

Theo đó, chốt ngày 22/8, mỗi ounce vàng đã giảm gần 7 USD so với phiên liền trước, xuống mức thấp 1.284 USD một ounce. Cùng lúc, giá vàng giao tháng 12 đóng cửa ngày quanh 1.291 USD, sụt giảm hơn 5 USD.

Bước sang giờ giao dịch tại thị trường châu Á sáng nay, giá tiếp tục đi xuống nhẹ. Tính đến 8h20, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.282,5 USD, giảm gần 2 USD so với mở cửa.

Căn cứ theo tỷ giá ngân hàng 22.765 đồng, mỗi lượng vàng giao ngay quy đổi hiện có giá khoảng 35,19 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đầu ngày hôm nay của vàng miếng trong nước xoay quanh 36,29-36,37 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới khoảng 1,1 triệu đồng mỗi lượng.

Ngoài việc đồng USD mạnh lên gây áp lực cho vàng giảm giá thì việc thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh cũng là yếu tố tiêu cực khiến thị trường vàng bị ảnh hưởng.

Trái với sự đi xuống của vàng, bạc giao cuối tháng 9 có phiên đi lên khi chốt ngày tăng 0,01 USD, lên 17,025 USD một ounce.

Chuyên đề