Giá vàng giảm khi thị trường bớt lo lắng về Deutsche Bank

Sau phiên bán tháo của chứng khoán toàn cầu vì khủng hoảng của nhà băng Đức, tình hình đã ổn định trở lại khiến giá vàng đi xuống.
Giá vàng tăng gần 1% trong tháng 9. Ảnh: AFP.
Giá vàng tăng gần 1% trong tháng 9. Ảnh: AFP.

Mỗi ounce vàng giảm 0,3% xuống 1.316,32 USD mỗi ounce. Còn vàng kỳ hạn giảm 0,7% xuống 1.317,1 USD. Tính cả tháng, giá vàng tăng gần 1%, phần lớn nhờ việc đồng đôla yếu đi sau khi Fed chưa tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách vừa rồi.

Theo hãng tin AFP, Deutsche Bank - ngân hàng lớn nhất của Đức sắp phải trả khoản tiền phạt 5,4 tỷ USD cho chính quyền Mỹ vì cuộc điều tra chứng khoán đảm bảo bằng tài sản thế chấp năm 2005-2007. Số tiền này ít hơn rất nhiều so với con số ban đầu 14 tỷ USD mà phía Mỹ yêu cầu. Cổ phiếu của ngân hàng khổng lồ Đức - giảm xuống mức đáy 20 năm trước những lo lắng nhà băng này không đủ khả năng trả khoản tiền phạt này.

Khó khăn của Deutsche Bank phủ bóng đen tối lên toàn châu Âu. Còn tại Mỹ, Bộ Thương Mại hôm qua cho biết, mức chi tiêu tiêu dùng của Mỹ trong tháng 8 đã giảm lần đầu trong 7 tháng qua. Trong khi đó, tình hình lạm phát cũng bắt đầu gia tăng. Bên cạnh đó có những dấu hiệu cho thấy Fed khá thận trọng về việc tăng lãi suất.

"Chúng ta bắt đầu nhận thấy những ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng của Deutsche Bank nhưng tôi không nghĩ việc này đủ lớn để mang đến cho thị trường nhiều thay đổi", Eli Tesfaye, cố vấn cấp cao của bộ phận môi giới tại RJO Futures ở Chicago nói.

Đồng đôla trong ngày hôm qua cũng khá ổn định khi giao dịch không mấy thay đổi. 

Chuyên đề