Giá vàng giảm đầu tuần

USD tăng điểm đã gây áp lực giảm với vàng ngay khi mở cửa sáng nay tại phiên châu Á.

Lúc 8h25 (giờ Hà Nội), giá vàng giao ngay giảm khoảng 4 USD, xuống 1.293 USD mỗi ounce. Mức giá này quy đổi tiền Việt tương đương 35,49 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, thị trường trong nước mở cửa phiên hôm nay niêm yết quanh 36,61 - 36,69 triệu đồng, cao hơn giá thế giới khoảng trên dưới 1,2 triệu.

Giá vàng giảm vì đồng USD tăng. Ảnh:PV.

Giá vàng giảm sáng nay chủ yếu do đồng USD tăng điểm. Cuộc họp mới đây của Cục dự trữ liên bang Mỹ - Fed dự báo trong năm 2018 sẽ có 3 đợt tăng lãi suất, mỗi đợt tăng thêm 0,25%. Thông báo của Fed ngay lập tức hỗ trợ USD phục hồi và tạo sức ép khiến vàng giảm.

Theo các nhà phân tích, như vậy mọi điều nghi ngờ về tăng trưởng của nền kinh tế đã ngã ngũ. Những động thái chính thức của Fed nhằm cắt giảm hỗ trợ cho nền kinh tế này sẽ khởi động thực sự sau khoảng 10 ngày nữa. Như vậy, vàng đã mất đi lực hỗ trợ khá mạnh và còn có thể tiếp tục giảm khi đồng USD quay đầu tăng mạnh do những số liệu về kinh tế Mỹ tháng 9 và quý III công bố tới đây thực sự phục hồi.

Trong tuần trước, giá vàng thế giới cũng liên tục điều chỉnh giảm và chịu chi phối bởi thông tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ tăng lãi suất trong thời gian sớm.

Riêng phiên cuối tuần, giá vàng giao ngay đóng cửa ngày 1.269 USD, tăng 0,5%. Nguyên nhân khiến giá tăng phiên cuối tuần do sự kiện Triều Tiên đe doạ cho nổ bom hạt nhân ở Thái Bình Dương. Tuy nhiên, dù tăng trong phiên nhưng nếu tính cả tuần, giá quý kim này vẫn giảm 1,5%. Đây cũng là mức giảm thấp nhất theo tuần kể từ đầu tháng 7.

Chuyên đề