Giá vàng giảm đầu tuần

Lực bán ra của nhà đầu tư vàng cùng việc đồng USD đi lên đã gây áp lực giảm giá đối với kim loại quý này ngay phiên mở cửa sáng nay tại thị trường châu Á.

Lúc 8h20 (giờ Hà Nội), giá vàng giao ngay giảm khoảng 2 USD, xuống 1.175,2 USD mỗi ounce. Mức giá này quy đổi tiền Việt tương đương 32,2 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, thị trường trong nước mở cửa phiên hôm nay niêm yết quanh 36 - 36,3 triệu đồng, cao hơn giá thế giới lần lượt 3,8 triệu đồng và 4,1 triệu đồng.

Giá vàng trong nước ngày càng đắt hơn thế giới.

Trong phiên cuối tuần trước, giá vàng giao ngay chốt ngày ở 1.177 USD, tăng nhẹ trở lại sau 4 phiên giảm liên tiếp và chạm đáy 10 tháng hôm thứ Năm ở 1.160 USD.

Các nhà phân tích cho rằng, giá vàng tuần này sẽ chịu áp lực giảm do chỉ số đồng USD khả năng đi lên. Một trong những yếu tố hỗ trợ lớn đối với đồng đôla Mỹ và đè nặng lên vàng là khả năng Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed sẽ tăng lãi suất trong vòng chưa đầy hai tuần tới.

Sự đi xuống của giá kim loại quý thế giới một phần còn do lực bán kỹ thuật và nhu cầu trú ẩn an toàn giảm đi sau báo cáo tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ giảm xuống đáy 9 tháng trong tháng 11.

Nhận định về xu hướng giá vàng trong tuần này, trong số 20 nhà phân tích và thương nhân tham gia cuộc khảo sát tại Wall Street có 60% nhận định giá sẽ tăng, 25% cho rằng giá giảm, còn lại 15% nghiên về xu hướng tăng. Trong khi cuộc khảo sát qua Main Street với 622 người trả lời, có 58% nhận định giá giảm, 33% nhận định tăng, còn lại 9% có nhận định trung tính.

Chuyên đề