Giá vàng đi ngang

Dù đồng đôla đi xuống nhưng những diễn biến phục hồi trên thị trường chứng khoán đã kìm đà tăng của giá vàng, khiến kim loại quý này duy trì mức ổn định ở 1.325 USD mỗi ounce.
Giá vàng có dấu hiệu ổn định từ đầu tuần.
Giá vàng có dấu hiệu ổn định từ đầu tuần.

Phiên hôm qua, giá vàng giao ngay chỉ tăng nhẹ 0,1%, lên 1.326,33 USD mỗi ounce. Vàng kỳ hạn cũng tăng 0,3% lên 1.330,7 USD. Phiên cuối tuần trước, kim loại quý này đã chạm mức cao nhất tuần khi đạt 1.328,73 USD nhờ kết quả việc làm Mỹ không tăng trưởng như kỳ vọng.

Những đồn đoán về Mỹ tăng lãi suất đã bớt nóng như trước, điều này cũng giúp giá cổ phiếu trên toàn thế giới tăng mạnh trong phiên đầu tuần, bất chấp việc các nhà đầu tư đang khá lo lắng về những ảnh hưởng của thị trường dầu mỏ sau mối quan hệ giữa Arbia Saudi và Nga.

"Những gì chúng ta đang thấy là các dự báo về việc Mỹ tăng lãi suất trong tháng 9 đã đảo chiều", chuyên gia Tom Kendall của Ngân hàng ICBC Standard nói. "Ý tưởng chính sách tiền tệ tiếp tục ổn định sẽ còn hỗ trợ cho giá vàng".

Cuộc họp chính sách tiếp theo của Cục Dự trữ liên bang Mỹ sẽ diễn ra vào 20-21/9. Quyết định giữ nguyên chính sách như hiện nay có thể làm suy yếu đồng đôla. Các chuyên gia của JPMorgan đang đưa ra dự báo giá vàng sẽ ở mức trung bình khoảng 1.425 USD vào đầu năm 2017. 

Chuyên đề