Giá vàng đi lên

Mỗi ounce vàng chốt phiên Mỹ tối qua tăng gần 4 USD sau khi vừa có một phiên sụt giảm trước đó.

Giá vàng đi lên vì USD giảm nhẹ. Ảnh:PV.

Chỉ số đôla Mỹ suy yếu nhẹ trong ngày hôm qua được xem là nguyên nhân chủ chốt khiến giá vàng tăng lên. Theo đó, chốt phiên giao dịch Mỹ tối 19/8, mỗi ounce dao động quanh 1.310,7 USD, tăng khoảng 4 USD so với phiên liền trước.

Đà tăng tạm thời chững lại trong phiên giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á. Tính đến 8h20, giờ Hà Nội, mỗi ounce đứng ở mức 1.309,5 USD, giảm tầm một USD so với mở cửa.

Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 35,93 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đóng cửa của vàng miếng trong nước xoay quanh 36,66 - 36,73 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới khoảng 800.000 đồng mỗi lượng.

Hiện nay giới đầu tư đang tập trung theo dõi diễn biến cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Fed. Lãi suất sẽ không tăng trong cuộc họp này nhưng nhiều nhà đầu tư đặt cược vào khả năng Fed sẽ tăng lãi suất ngay trong tháng 12. 

Về mặt kỹ thuật, giá vàng tương lai đóng cửa ở mức thấp nên nhìn chung chịu áp lực trong ngắn hạn. Mức kháng cự vững chắc của vàng là 1.340 USD và hỗ trợ lâu dài là 1.300 USD.

Chuyên đề