Giá vàng đi lên

Chỉ số USD suy yếu trong khi giá dầu thô tăng đã hỗ trợ cho thị trường vàng đi lên trong ngày giao dịch 15/5.
Giá vàng đi lên trong bối cảnh đồng USD suy yếu.
Giá vàng đi lên trong bối cảnh đồng USD suy yếu.

Theo đó, chốt phiên Mỹ tối hôm qua, mỗi ounce vàng giao ngay tăng khoảng 3 USD, lên 1.230,4 USD. Cùng lúc, giá vàng giao tháng 6 cũng đắt thêm 3,9 USD, lên sát 1.231,6 USD. 

Bước sang giờ giao dịch tại thị trường châu Á, giá vàng vẫn duy trì xu hướng đi lên nhẹ. Tính đến 8h10 (giờ Hà Nội), mỗi ounce có giá quanh 1.231,9 USD, nhích khoảng 2 USD so với chốt phiên trước.

Với mức giá này, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện tương đương 33,74 triệu đồng. Trong khi đó, giá vàng trong nước mở cửa đầu tuần ở mức 36,48-36,56 triệu đồng, cao hơn thị trường quốc tế khoảng 2,8 triệu.

Giá vàng đi lên trong bối cảnh đồng bạc xanh suy yếu, còn giá dầu thô thì tăng. Giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex đang ở mức 50 USD một thùng, tăng khoảng 6 USD so với mức thấp trong tháng 5. Các báo cáo cho biết Saudi Arabia và Nga đã đồng ý gia hạn hợp đồng cắt giảm sản xuất dầu giữa OPEC-Nga trong 9 tháng. 

Một số chuyên gia cũng chỉ ra rằng, vàng trong ngắn hạn sẽ tiếp tục tăng vì nhìn vào mức giá mua bán của các hợp đồng giao tháng 6, thấy các nhà đầu tư sẵn sàng trả mức giá cao hơn so với giao ngay. 

Theo phân tích kỹ thuật, mức giá hỗ trợ lâu dài của vàng là 1.220 USD và kháng cự vững chắc là 1.241,5 USD.

Chuyên đề