Giá vàng đi lên

Thị trường vàng đã tăng giá gần 10 USD mỗi ounce lúc chốt phiên giao dịch Mỹ tối  qua khi đồng USD chịu áp lực giảm giá.

Giá vàng tăng vì nhiều lý do, một trong số đó là đồng USD suy yếu trong ngày hôm qua đã đẩy giá vàng tăng lên. Ngoài ra, thị trường xuất hiện lực mua bắt đáy của các nhà đầu tư sau khi giá ở vùng thấp cũng là nhân tố khiến giá vàng tăng điểm.

Giá vàng tăng tiếp khi USD chịu áp lực giảm giá.

Theo đó, thị trường kim loại quý dễ dàng phá vỡ ngưỡng kháng cự tâm lý 1.195 USD ngay đầu phiên châu Á. Tuy nhiên, giá không lên tiếp mà quay đầu giảm nhẹ. Sau đó, chốt phiên giao dịch tại New York, giá giao ngay đứng ở 1.193,8 USD, tăng gần 10 USD so với phiên liền trước. Các hợp đồng giao tháng 12 cũng chốt ngày quanh 1.193,6 USD, tăng khoảng 12 USD.

Đà tăng tạm thời chưa lan sang phiên giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á. Tính đến 8h, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.193 USD, giảm nhẹ khoảng 2 USD so với mở cửa.

Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 32,8 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đóng cửa của vàng miếng trong nước xoay quanh 35,67 - 35,75 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới trên dưới 2,9 triệu đồng mỗi lượng.

Hiện tại, thị trường vàng đang chờ đợi các thông tin quan trọng như cuộc họp của OPEC vào thứ Tư để bàn về thoả thuận cắt giảm sản xuất dầu thô cũng như kết quả đã đạt được trong tháng 9. Báo cáo cuối tuần qua cho thấy, Iran và Nga hiện có thể không sẵn sàng giảm mức sản xuất dầu thô của họ.

Chuyên đề