Giá vàng đảo chiều đi xuống

Đôla Mỹ bật lên từ đáy và chứng khoán thế giới tăng khiến giá giảm hơn 2 USD hôm qua, xuống 1.255 USD một ounce.

Đến 8h sáng nay, giá vẫn biến động quanh mốc này. Tính ra tiền Việt, vàng thế giới hiện có giá 34,35 triệu đồng một lượng (chưa tính thuế, phí, gia công). Vàng miếng trong nước hôm qua mua bán quanh 36,34 – 36,56 triệu đồng.

Phiên trước đó, giá còn tăng do biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho thấy cơ quan này có thể thận trọng hơn với việc tăng lãi. Họ muốn chắc chắn các số liệu kinh tế yếu đi của Mỹ gần đây chỉ là tạm thời. Dù vậy, hầu hết vẫn đồng ý sẽ tăng lãi sớm.

Lãi suất cao sẽ kéo USD lên và đẩy vàng xuống thấp. Do kim loại quý không trả lãi cố định.

Giá vàng đảo chiều đi xuống ảnh 1

Giá vàng thế giớiliên tục đảo chiều vài phiên qua.

Simona Gambarini – nhà phân tích tại Capital Economics nhận xét đà tăng của vàng có thể suy giảm vài tuần tới, do khả năng tăng lãi vẫn còn. Nhà đầu tư tin rằng Fed sẽ nâng lãi thêm 0,25% trong phiên họp đầu tháng 6 này. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến vàng không thể vượt mốc 1.300 USD thời gian qua.

“Có vẻ thị trường đang mắc kẹt trong một vùng giá. Nhu cầu vật chất từ Ấn Độ và Trung Quốc mạnh, giúp thiết lập ngưỡng hỗ trợ quanh 1.200 USD. Nhưng bên cạnh đó, nhu cầu trú ẩn lại chưa đủ lớn để giúp giá vượt mốc 1.300 USD”, Suki Cooper – nhà phân tích kim loại quý tại Standard Chartered nhận xét.

Chứng khoán toàn cầu hôm qua đã lập kỷ lục mới. Dollar Index cũng thoát đáy và giá dầu đi xuống sau khi các nước sản xuất hàng đầu thông báo gia hạn kế hoạch cắt giảm sản lượng trong thời gian ngắn hơn dự kiến.

Chuyên đề