Giá vàng chững đà tăng

Sau những ngày tăng giá mạnh vì tác động của Brexit, giá vàng thế giới hiện đã chững lại, mỗi ounce chỉ nhích nhẹ vài USD.

Đồng đôla Mỹ đang lên cao so với euro, yên và bảng Anh. Điều này đã giúp ngăn chặn giá vàng tăng cao sau những dư âm của sự kiện Brexit. Theo đó, sau nhiều phiên tăng mạnh, giá không thể phá tiếp ngưỡng cao mới mà quay đầu giảm nhẹ. Có lúc mỗi ounce xuống dưới 1.313 USD.

Giá vàng trong nước vẫn thấp hơn thế giới vài trăm nghìn đồng mỗi lượng.

Sau đó, giá đi lên lại và chốt phiên giao dịch tại New York tăng khoảng 3 USD, dao động quanh 1.321,7 USD. Trong khi đó, các hợp đồng giao tháng 8 đóng cửa ngày quanh 1.320,7 USD, giảm khoảng 6,1 USD so với phiên liền trước.

Sang phiên giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á, giá chưa xác định rõ xu hướng chính. Tính đến 8h, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.321,4 USD, gần như không thay đổi so với mở cửa.

Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện khoảng 35,58 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đóng cửa của vàng miếng trong nước xoay quanh 35,06-35,16 triệu đồng, tức thấp hơn giá thế giới 420.000-520.000 đồng mỗi lượng.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng giao tương lai đóng cửa ở mức thấp và xuất hiện nhiều hoạt động chốt lời. Tuy nhiên, trong bối cảnh xuất hiện nhiều sự bất ổn về kinh tế thì giá vàng vẫn có lợi thế trong tương lai gần.

Trên thanh biểu đồ, giá vàng nằm trong xu hướng tăng. Mức kháng cự kỹ thuật vững chắc của vàng là 1.362,6 USD, còn mức hỗ trợ lâu dài là 1.252,8 USD.

Chuyên đề