Giá vàng chốt tuần mất hơn chục đôla Mỹ

Sự phục hồi của đồng đôla Mỹ khiến giá vàng chịu nhiều sức ép trong tuần và thậm chí xuống 1.157,6 USD trong phiên thứ 6.

Chốt phiên Mỹ thứ 6, giá vàng giao ngay đóng cửa ở 1.159,6 USD, giảm gần 1% so với phiên trước đó. Trong ngày, có lúc giá còn xuống dưới 1.158 USD. Vàng kỳ hạn cũng giao dịch ở dưới 1.160 USD mỗi ounce.

Trong cả tuần qua, giá vàng liên tục chịu nhiều sức ép, đặc biệt khi đồng đôla Mỹ phục hồi và cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương các nước cũng như của Cục Dự trữ liên bang với khả năng tăng lãi suất đôla Mỹ đến dần. 

Đồng USD tăng cao so với các đồng tiền chủ chốt trên thế giới, nhất là đồng euro, khi Chủ tịch ECB - Mario Draghi trong buổi họp báo cho biết sẵn sàng có những chính sách kích thích nền kinh tế nếu điều kiện cho phép. Điều này đã khiến đồng EUR sụt giảm và đồng bạc xanh tăng giá. Phần khác, cuộc họp chính sách liên quan đến việc tăng lãi suất USD cũng đang đến rất gần nên lợi thế tăng giá của USD là rất lớn. Và đây cũng là nguyên nhân gây áp lực cho vàng đi xuống.

Tính theo tuần, vàng mất 1,3% giá trị. Trong khi đó, vàng miếng SJC hôm qua được đóng cửa ở 35,9-36,2 triệu đồng, mức này vẫn cao hơn vàng quốc tế quy đổi (theo tỷ giá Vietcombank) tới 4,3 triệu đồng. 

Chuyên đề