Giá vàng chịu áp lực giảm vì đồng USD tăng

Thị trường vàng thế giới tiếp tục đi xuống khi chốt phiên Mỹ tối hôm qua sau khi đã có sự giảm mạnh ở phiên liền trước.

Theo đó, vàng giao ngay chốt phiên giao dịch Mỹ ngày 20/6 giảm khoảng 2 USD, xuống quanh 1.242 USD mỗi ounce, trong khi vàng giao tháng 8 cũng mất 2,6 USD và về sát 1.244 USD.

Sang phiên châu Á sáng nay, giá giao ngay quay đầu đi lên. Lúc 8h30, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.244,8 USD, tăng khoảng 3 USD so với thời điểm mở cửa. Mức giá này tương đương 34,15 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, thị trường trong nước sáng nay được các doanh nghiệp mở cửa với mức giá giao dịch quanh 36,24-36,32 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng chịu áp lực giảm vì đồng USD tăng ảnh 1

Giá vàng chịu áp lực giảm. Ảnh:PV.

Sự đi xuống của giá vàng thế giới trong phiên Mỹ tối qua một phần do giá dầu thô giảm điểm. Hôm thứ Ba, giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex chạm mức thấp nhất trong bảy tháng. Giá thấp hơn 43 USD một thùng và đang xảy ra sự dư thừa cung dầu trên toàn thế giới, sẽ tiếp tục gây áp lực giảm giá trong thời gian tới.

Thị trường vàng đi xuống còn do đồng USD phục hồi. Chỉ số đôla Mỹ khá vững chắc trong thời gian gần đây trong bối cảnh liên tục tăng lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed. 

Tuy nhiên, về địa chính trị đang có một số bất ổn trong tuần này khi một công dân Mỹ bị giam tại Triều Tiên trong hơn một năm và vừa trở về nhà đã chết. Một máy bay chiến đấu của Mỹ đã bắn rơi một chiếc máy bay của Syria... cũng có những tác động nhất định đến thị trường vàng. 

Về mặt phân tích kỹ thuật, mặc dù giá vàng giao tháng 8 đóng cửa ở mức thấp nhưng trên biểu đồ vẫn có xu hướng tăng, cho thấy giá không chịu áp lực trong ngắn hạn. Mức kháng cự vững chắc là 1.275 USD, trong khi hỗ trợ lâu dài là 1.230 USD một ounce.

Cùng với sự đi xuống của vàng, giá bạc giao tháng 7 cũng giảm 0,072 USD, xuống sát 16,43 USD một ounce.

Chuyên đề