Giá vàng châu Á giảm 0,1%

Mở cửa ngày giao dịch 10/9, giá vàng châu Á giảm nhẹ so với phiên cuối tuần trước trong bối cảnh hiện có nhiều dự đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất trong tháng 9/2018.
Giá vàng châu Á giảm 0,1%. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Giá vàng châu Á giảm 0,1%. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Vào lúc 7 giờ 30 ngày 10/9 tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.194,01 USD/ounce, sau khi sụt giảm 0,4% trong phiên giao dịch trước đó. Trong khi giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng giảm 0,1% xuống 1.199,80 USD/ounce.

Mức tăng về việc làm của Mỹ mạnh hơn trong tháng 8/2018, cùng với tiền lương của người lao động nước này tăng mạnh nhất trong chín năm qua, củng cố nhận định rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới này đến nay vẫn đang ứng phó được với các tác động tiêu cực của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Ngoài ra, số liệu tốt hơn dự kiến này đã củng cố những dự đoán về việc Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 9/2018, lần tăng thứ ba kể từ đầu năm 2018. 

Ngày 7/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo sẵn sàng áp thuế đối với toàn bộ hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu vào thị trường Mỹ, với tuyên bố có thể áp thuế thêm đối với 267 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc trong thời gian tới, ngoài 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ quốc gia châu Á này dự kiến sắp bị Mỹ áp thuế quan. 

Các ngân hàng trung ương trên thế giới dự kiến sẽ hướng sự quan tâm vào hai cuộc họp diễn ra vào ngày 13/9 của Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Vương quốc Anh. ECB dự kiến sẽ đưa ra tín hiệu về việc sẵn sàng giảm dần chương trình mua trái phiếu quy mô lớn, song Chủ tịch ECB Mario Draghi có thể giữ thái độ thận trọng sau số liệu kém tích cực của kinh tế Khu vực sử dụng đồng tiền chung euro (Eurozone). 

Trong khi đó, lượng vàng mà quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới là SPDR Gold Trust nắm giữ trong ngày 7/9 đã giảm 0,2% so với ngày trước đó, xuống còn 745,44 tấn. 

Chuyên đề