Giá tiền ảo có thể “bùng nổ” sau khi Phố Wall nhận tiền thưởng

Đầu năm là dịp các nhà giao dịch ở Phố Wall có thể dùng tiền thưởng của mình để gây ảnh hưởng lên thị trường...
Một nhà giao dịch làm việc ở Phố Wall - Ảnh: Reuters/Business Insider.
Một nhà giao dịch làm việc ở Phố Wall - Ảnh: Reuters/Business Insider.

Một số nhà quan sát đang kỳ vọng thị trường tiền ảo thời gian tới sẽ có những cú tăng, giảm chóng mặt tương tự như năm 2017, bởi giới tài chính ở Phố Wall sắp tới kỳ lĩnh thưởng - trang Business Insider cho hay.

Vài tuần trước, giá Bitcoin lập kỷ lục gần 20.000 USD, rồi lại sụt xuống khoảng 11.000 USD vào thời điểm khép lại năm 2017. Tiếp đó, giá đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới này phục hồi về mức hơn 15.000 USD.

Ông Meltem Demirors, Giám đốc Digital Currency Group, một công ty chuyên đầu tư vào tiền ảo và các công ty công nghệ blockchain, cho rằng động lực tăng giá mới đối với tiền ảo sẽ xuất hiện khi vào mùa trả thưởng trong ngành tài chính Mỹ.

"Một khi tiền thưởng ở Phố Wall được đổ vào tài khoản ngân hàng từ ngày 15/1, chúng ta sẽ chứng kiến tiền ảo được ồ ạt mua vào với khối lượng lớn", ông Demirors viết trên mạng xã hội Twitter cách đây ít hôm.

Đầu năm là dịp mà các nhà giao dịch ở Phố Wall có thể dùng tiền thưởng của mình để gây ảnh hưởng lên thị trường. Những khoản tiền thưởng béo bở có thể được họ dùng để rót vào những kênh đầu tư có mức độ rủi ro lớn, mà tiền ảo chính là một ví dụ điển hình.

Theo ước tính của giới chức bang New York, tiền thưởng ở Phố Wall năm nay có thể đạt mức bình quân 138.000 USD mỗi người.

Cách đây hai thập kỷ, tờ New York Times từng viết về những người bán xe hơi ở New York được hưởng lợi lớn từ mỗi mùa phát thưởng ở Phố Wall. "Họ là những người trẻ, bạo dạn, dám ra quyết định nhanh", tờ báo dẫn lời một người bán xe hơi khi đó. "Họ đến trước xem có xe gì, và khi họ nhận được tiền thường, họ mua liền".

Năm 2018, đối tượng hưởng lợi từ nguồn tiền thưởng ở Phố Wall có thể chính là thị trường tiền ảo.

"Nhiều người trẻ đang theo dõi thị trường tiền ảo, rót một ít tiền vào chỗ này, một ít vào chỗ kia. Mùa trả thưởng và hoàn thuế đồng nghĩa họ sẽ có thật nhiều tiền để gom tiền ảo", ông Demirors dự báo với Business Insider.

Chuyên đề