Giá dầu trên thế giới tăng nhờ tâm lý lạc quan của nhà đầu tư

Giá dầu thế giới phục hồi trong phiên 14/7 hòa chung vào đà đi lên của các thị trường tài chính toàn cầu giữa bối cảnh nhu cầu đầu tư vào các tài sản rủi ro gia tăng và đồng USD yếu hỗ trợ giá của mặt hàng này.
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cụ thể, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ WTI giao tháng Tám tới tăng 93 xu Mỹ và đóng cửa phiên này ở mức 45,68 USD thùng. Tại thị trường London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Chín tiến lên 47,37 USD/thùng, tăng 1,11 USD so với thời điểm đóng cửa phiên trước.

Giá “vàng đen” thế giới chạm đáy của hai tháng khi thị trường đón nhận thông tin chính thức cho hay dự trữ dầu thô của Mỹ có mức giảm ít hơn dự đoán, củng cố thêm lo ngại về tình trạng dư cung trên toàn cầu khó có thể vơi bớt nhanh như dự đoán.

Tuy nhiên, đến nay, giá mặt hàng này đã phục hồi do tâm lý lạc quan của nhà đầu tư về khả năng chính phủ của nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới sẽ sớm đưa ra các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng.

Giới quan sát đánh giá nhu cầu đầu tư vào các tài sản rủi ro đã gia tăng. Trong khi đó, đồng USD giảm giá cũng là nhân tố góp phần hỗ trợ đà tăng của giá dầu. Trong phiên này, đồng bạc xanh giảm 0,3% so với đồng euro và 0,5% so với đồng franc Thụy Sỹ.

Trong tháng trước, giá dầu dao động ở mức 44 USD/thùng đến 52 USD/thùng, sau khi chạm đáy của 13 năm vào tháng Hai do tình trạng dư thừa nguồn cung trên toàn cầu./.

Chuyên đề