Giá dầu thế giới ngày 10/9 biến động trái chiều

Trong phiên giao dịch ngày 10/9, giá dầu thô ngọt nhẹ (WTI) Mỹ và giá dầu Brent biến động trái chiều trên thị trường thế giới.
Giá dầu thế giới ngày 10/9 biến động trái chiều. Ảnh: Reuters
Giá dầu thế giới ngày 10/9 biến động trái chiều. Ảnh: Reuters

Cụ thể, khép lại phiên này tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giảm 0,21 USD xuống 67,54 USD/thùng. Trong khi giá dầu Brent Biển Bắc tăng 0,54 USD và đóng phiên ở mức 77,37 USD/thùng, sau khi có lúc chạm mức cao nhất trong phiên là 77,92 USD/thùng. 

Trước đó trong phiên này, giá dầu Mỹ khởi sắc nhờ số liệu từ Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho thấy số giàn khoan của các công ty năng lượng Mỹ đã giảm 2 giàn trong tuần qua xuống còn 860 giàn khoan. Tuy nhiên, tâm lý lạc quan này sau đó dịu xuống khi số liệu hàng tuần từ hãng tin Bloomberg cho biết lượng dầu thô dự trữ của Mỹ đang tăng lên, trái ngược với dự đoán trước đó của nhà cũng cấp thông tin năng lượng Genscape. 

Trong khi đó, giá dầu Brent tiếp tục đà tăng khi giới đầu tư dự đoán nguồn cung sẽ giảm xuống một khi các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với hoạt động xuất khẩu dầu của Iran có hiệu lực từ tháng 11 tới. Dù nhiều nước nhập khẩu dầu tử Iran đã lên tiếng phản đối đối với lệnh trừng phạt của Mỹ, nhưng hầu như không nước nào tỏ ra sẵn sàng chống đối lại Washington.

Chuyên đề